A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Về Quy Nhơn lặn biển & chèo SUP

Mùa hè là thời điểm thích hợp để du khách đến với “thiên đường biển” Quy Nhơn - Bình Định. Tuy nhiên, nếu chỉ tắm biển thôi, có lẽ chưa cảm nhận được hết vẻ đẹp nơi đây. Đến hai làng biển nổi tiếng của Quy Nhơn là Nhơn Lý và Nhơn Hải, du khách sẽ cảm nhận vẻ đẹp lung linh, huyền ảo của biển.

Cách TP Quy Nhơn khoảng 20 km, làng biển Nhơn Hải nhìn từ trên cao mang hình hài con chim én đang vỗ cánh. Đây là điểm đến thu hút nhiều du khách trong những năm gần đây. Nhơn Hải có hệ sinh thái biển phong phú, với rạn san hô nằm gần bờ biển trải dài từ gành Trên đến gành Dưới, khu vực có rạn san hô đẹp nhất nối từ đảo Hòn Khô nhỏ tới đảo Hòn Khô lớn. Ngoài những hoạt động vui chơi giải trí trên biển, du khách đến Nhơn Hải tắm biển còn có thể trải nghiệm dịch vụ chèo SUP. Với những chiếc SUP bơm hơi, người chơi thoải mái điều khiển di chuyển bơi ngắm biển ở nhiều địa điểm khác nhau, như bãi biển Nhơn Hải, chèo SUP dọc gành đá, tham quan dãy tường thành cổ trên biển còn nhiều bí ẩn chỉ nhô mình lên mặt nước khi thủy triều cạn… Ở đây còn có dịch vụ chụp ảnh bằng flycam cho du khách với SUP để lưu lại những tấm ảnh đẹp khi về với biển.

Chèo SUP khám phá biển. Ảnh: NGỌC NHUẬN

Một trong những dịch vụ hấp dẫn du khách khi đến đảo Hòn Khô đó là lặn biển ngắm san hô. Có nhiều cách lặn biển khác nhau, với người đã biết bơi, biết lặn biển thì chỉ cần thuê một chiếc kính lặn là có thể lặn khám phá vẻ đẹp của biển. Cao cấp hơn, tại bè của HTX Dịch vụ Du lịch - Thủy sản Nhơn Hải đặt tại khu vực bảo vệ san hô hơn 10 ha tại đảo Hòn Khô nhỏ có phục vụ du khách dịch vụ đi bộ dưới biển, lặn biển có khí tài hỗ trợ, lặn biển với đồ nhái và quay clip dưới nước. Dịch vụ này phù hợp với mọi lứa tuổi từ trẻ em cho đến người lớn, kể cả người không biết bơi cũng có thể trải nghiệm, vừa có thể thư giãn vừa khám phá vẻ đẹp thiên nhiên với sự tư vấn, hỗ trợ của các kỹ thuật viên làm dịch vụ ở đây.

Có lẽ thú vị nhất là khi trải nghiệm dịch vụ đi bộ dưới đáy biển. Mặc bộ đồ nhái trên người, đầu đội chiếc mũ kính trong suốt có dây truyền khí ô xy đi dưới biển mà vẫn hít thở giống như trên mặt đất, cảm giác đội chiếc mũ lặn như một “phi hành gia” đang ở ngoài không gian. Tận hưởng cảm giác ngắm nhìn những đàn cá bơi tung tăng trước mặt cùng rạn san hô đa sắc màu lung linh dưới biển, những cánh đồng rong mơ mọc từ dưới biển ngoi mình lên mặt nước sẽ khiến du khách vừa lạ lẫm, vừa thích thú. Tất cả hành trình khám phá đáy biển sẽ được chụp ảnh, quay lại clip và chuyển cho du khách.

Du khách hào hứng trải nghiệm đi bộ dưới đáy biển. Ảnh: XUÂN SÁNG

Tại làng biển Nhơn Lý trong hai năm gần đây cũng đã có thêm dịch vụ đi bộ dưới biển, lặn biển bằng khí tài (đeo bình ô xy trên người) để tạo thêm sản phẩm du lịch hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu của du khách khi về biển giải nhiệt mùa hè. Khu vực Bãi Dứa ở Nhơn Lý cũng được khoanh vùng bảo vệ rạn san hô và khai thác du lịch phục vụ du khách lặn biển. Ngoài ra, đến Nhơn Lý, du khách cũng có thể khám phá vẻ đẹp của Hòn Sẹo và trải nghiệm lặn biển tại đây. Cao cấp hơn, du khách đến với khu du lịch Kỳ Co xã Nhơn Lý còn có thể trải nghiệm dịch vụ ca nô kéo dù lượn bay trên bầu trời, ngắm nhìn thiên nhiên với biển xanh, cát trắng, nắng vàng. Với du khách thích khám phá những điểm độc lạ của biển, có thể lựa chọn chèo SUP tham quan hệ thống Tam Thiên động ở Nhơn Lý là chuỗi ba hang động thông nhau nằm dọc gành đá chỉ lộ ra hang động và bãi cát khi thủy triều cạn.

Lặn biển Nhơn Lý có khí tài hỗ trợ. Ảnh: HOÀNG LỢI

Biển Nhơn Hải và Nhơn Lý mang trong mình mỗi vẻ đẹp riêng. Dưới làn nước trong xanh, rạn san hô muôn hồng nghìn tía, các loài thủy sản biển đa dạng... sẽ khiến du khách say mê khi tham gia những hoạt động vui chơi, tham quan làng chài, thưởng thức ẩm thực địa phương... mang lại nhiều hứng thú khi về với “thiên đường biển” Quy Nhơn - Bình Định. Cũng như hiểu thêm về con người, vùng đất biển Bình Định, trân quý hơn việc bảo vệ môi trường, hệ sinh thái biển, đảo quê hương.   

 


Tác giả: Đoan Ngọc
Nguồn:baobinhdinh.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật