A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Y tế: Tăng cường các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS và bệnh lao

Sáng 11.8, Sở Y tế đã tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động phòng, chống HIV/AIDS, bệnh lao 6 tháng đầu năm và trọng tâm hoạt động 6 tháng cuối năm 2011.

Từ nay đến cuối năm, chương trình phòng, chống HIV/AIDS phấn đấu hỗ trợ điều trị thuốc ARV cho 45 người nhiễm HIV; 65% phụ nữ mang thai được tư vấn xét nghiệm HIV; giám sát dịch và can thiệp giảm tác hại dự phòng lây nhiễm. Mục tiêu của Chương trình phòng, chống bệnh lao là nâng tỉ lệ điều trị khỏi bệnh nhân lao phổi mới lên hơn 85%; tăng cường chất lượng xét nghiệm phát hiện bệnh; đẩy mạnh thông tin, truyền thông…

Được biết, 6 tháng đầu năm 2011, Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Bình Định đã tiếp nhận và triển khai dự án khám phát hiện và điều trị bệnh lao kết hợp HIV, lao kháng thuốc; phát hiện bệnh chủ động trong nhóm người có tiếp xúc nguồn lây. Các hoạt động giám sát bệnh lây truyền qua đường tình dục, chăm sóc, điều trị và dự phòng lây truyền HIV/AIDS từ mẹ sang con… được chú trọng.

Tại hội nghị, nhiều cá nhân, tập thể đã được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Y tế nhân Kỷ niệm 20 năm Việt Nam đối phó với đại dịch HIV/AIDS.  


Tin nổi bật Tin nổi bật