A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

An Lão: chỉ đạo thực hiện một số vấn đề liên quan đến việc cấp sử dụng “tài khoản định danh điện tử từ mức độ 2” trên địa bàn.

UBND huyện ban hành Công văn số 1363/UBND về một số vấn đề liên quan đến việc cấp, sử dụng “tài khoản định danh điện tử mức độ 2” trên địa bàn huyện.

Theo đó yêu cầu các cơ quan, đơn vị, hội, đoàn thể, địa phương phối hợp với Công an huyện đăng ký danh sách tập trung để thực hiện cấp “tài khoản định danh điện tử mức độ 2” cho 100% cán bộ, chiến sĩ, công chức, viên chức, người lao động. Đồng thời, chỉ đạo, quán triệt việc gương mẫu sử dụng và tuyên truyền, hướng dẫn người thân, bạn bè sử dụng “tài khoản định danh điện tử mức độ 2” để thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, Cổng Dịch vụ công của tỉnh.
Giao Văn phòng Hội đồng Nhân dân và UBND huyện phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan hướng dẫn, triển khai tuyên truyền rộng rãi của Bộ phận Một cửa cấp huyện, cấp xã và các điểm công cộng, địa bàn khu dân cư trên địa bàn để người dân nắm bắt thông tin, hướng ứng thực hiện hoàn thành trong tháng 10.2022.
Theo quy định tại Nghị định số 59/2022/NĐ-CP ngày 5.9.2022 của Chính phủ về định danh và xác thực điện tử, “tài khoản định danh điện tử mức độ 2” được cung cấp trên ứng dụng VneID của Bộ Công an (cài đặt trên điện thoại thông minh, máy tính bảng) có giá trị tương đương như việc xuất trình thẻ Căn cước Công dân và có giá trị cung cấp thông tin trong các loại giấy tờ của công dân (như: Thẻ Bảo hiểm y tế, chứng nhận đăng ký phương tiện giao thông, giấy phép lái xe, mã số thuế hoặc giấy tờ tùy thân khác…) đã được cập nhật, đồng bộ vào “tài khoản định danh điện tử mức độ 2” để cơ quan, tổ chức có thẩm quyền đối chiếu khi thực hiện các giao dịch có yêu cầu xuất trình giấy tờ đó.
Ngoài ra, “tài khoản định danh điện tử mức độ 2” cũng là tài khoản để công dân sử dụng, đăng nhập vào Cổng Dịch vụ công quốc gia, Cổng Dịch vụ công cấp bộ, cấp tỉnh để nộp hồ sơ thủ tục hành chính trực tuyến và thực hiện các giao dịch dân sự trực tuyến khác (thanh toán hóa đơn điện, nước, đóng Bảo hiểm xã hội…). 


Tác giả: Thy Phương
Nguồn:anlao.binhdinh.gov.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật