A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

An Lão: Cho chủ trương thành lập 3 câu lạc bộ dân ca và nhạc cụ dân tộc

(binhdinh.gov.vn) Chủ tịch UBND huyện An Lão vừa có ý kiến thống nhất chủ trương cho thành lập 03 câu lạc bộ văn hóa nghệ thuật trên địa bàn huyện nhằm bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa cổ truyền của các dân tộc tại địa phương.

Ảnh minh họa

Theo đó, Phòng Văn hóa-Thông tin phối hợp với phòng Nội vụ và UBND các xã liên quan tiến hành lập các thủ tục, hồ sơ trình cấp thẩm quyền phê duyệt thành lập Câu lạc bộ Dân ca-Bài chòi-tuồng tại xã An Hòa; 02 Câu lạc bộ Dân ca-Nhạc cụ dân tộc Hre tại xã An Trung và Câu lạc bộ Dân ca-Nhạc cụ dân tộc Ba Na tại xã An Toàn do xã đăng cai làm nòng cốt, trong đó mời một số nghệ nhân xuất sắc từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tham gia thành viên câu lạc bộ. Đây là các câu lạc bộ tiêu biểu để huyện An Lão duy trì và phát triển các loại hình văn hóa nghệ thuật truyền thống gắn với phát triển du lịch, một tiềm năng sẵn có ở địa phương.

Được biết, trong tháng 10/2014 huyện An Lão đã thành lập và ra mắt Câu lạc bộ Dân ca Bài chòi, tuồng xã An Hòa gồm 25 thành viên nòng cốt, do Ông Phạm Phạm Minh Dựng, nguyên Chủ tịch UBND huyện làm Chủ nhiệm ./.

 

Hoàng Nam Quốc

 

 


Tin nổi bật Tin nổi bật