A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Vĩnh Thạnh: Tổng kết công tác Quản lý bảo vệ rừng và phòng chống chữa cháy rừng năm 2014 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2015

(binhdinh.gov.vn)-Chiều ngày 26.01, UBND huyện Vĩnh Thạnh tổ chức hội nghị Tổng kết công tác quản lý, bảo vệ rừng và PCCC rừng năm 2014; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2015.


Lực lượng chức năng đang thực hiện nhiệm vụ.

Theo thống kê, toàn huyện hiện có hơn 47.685 ha rừng gồm 44.286 ha rừng tự nhiên và 3.399 ha rừng trồng. Trong  năm 2014, các Ban chỉ huy phòng cháy, chữa cháy rừng từ huyện đến cơ sở đã được củng cố kiện toàn và hoạt động theo phương châm “4 tại chỗ”; Công tác tuyên truyền, vận động đã được chính quyền và các ngành chức năng thực hiện có hiệu quả bằng nhiều hình thức phong phú, qua đó đã nâng cao nhận thức của nhân dân trên địa bàn góp phần trong công tác xã hội hóa về quản lý, bảo vệ và phát triển rừng.

Công tác phối hợp xử lý, ngăn chặn các vụ xâm phạm, phá hoại rừng đã được triển khai tích cực, các ngành chức năng đã phát hiện và xử lý 169 vụ khai thác, mua bán, vận chuyển, cất giấu lâm sản trái phép, thu nộp ngân sách nhà nước gần trên 2,4 tỷ đồng.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận đánh giá những kết quả đạt được, đồng thời làm rõ những khó khăn, tồn tại trong công tác quản lý, bảo vệ rừng và PCCC rừng năm 2014 cùng đề xuất một số kiến nghị như: Tăng cường công tác tuyên truyền, tập huấn PCCC rừng, các biện pháp, giải pháp ngăn chặn tình trạng khai thác lâm sản trái phép; nhất là cơ chế, hỗ trợ chính sách các lực lượng tham gia công tác quản lý, bảo vệ và PCCCR tại các địa bàn.

 

Xuân Dũng


Tin nổi bật Tin nổi bật