A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Vân Canh: Triển khai nhiệm vụ Quốc phòng năm 2015

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 16.01, huyện Vân Canh tổng kết nhiệm vụ Quân sự quốc phòng năm 2014 và triển khai nhiệm vụ Quốc phòng năm 2015. Dự hội nghị có Đại tá Trần Duy Hùng, Phó Tham mưu trưởng BCHQS tỉnh.

Đại tá Trần Duy Hùng, Phó Tham mưu trưởng BCHQS tỉnh trao tặng cho 02 cá nhân đạt chiến sỹ tiến tiến.
 

Trong năm qua, huyện đã tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ PT-14, chiến đấu trị an; hoàn thành công tác huấn luyện chiến đấu theo phương châm “cơ bản, thiết thực, vững chắc”; công tác huấn luyện có 100% đạt yêu cầu, trong đó có 75% đạt loại khá, giỏi trở lên; xây dựng lực lượng dân quân đạt 2,51% so với dân số; phối hợp với Công an huyện tiến hành thu hồi 30 khẩu súng tự chế. Ngoài ra, huyện đã bàn giao đủ 50 tân binh lên đường nhập ngũ, trong đó có 5 đồng chí là Đảng viên. Chính sách hậu phương quân đội được thực hiện tốt; công tác giải quyết chính sách tồn đọng sau chiến tranh chặt chẽ, nghiêm túc và đúng chế độ.

Năm 2015, BCHQS huyện đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền đẩy mạnh tuyên truyền đến mọi tầng lớp nhân dân, nhất là đội ngũ cán bộ lãnh đạo các cấp về chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; tạo sự chuyển biến rõ nét trong thực hiện nhiệm vụ Quốc phòng địa phương ngay từ những ngày đầu năm; nâng cao công tác huấn luyện sẵn sàng chiến đấu; gắn thực hiện công tác Quốc phòng với các nhiệm vụ phát triển KT-XH ở địa phương; phối hợp với lực lượng vũ trang đảm bảo giữ vững an ninh trật tự và an toàn xã hội trên địa bàn. Nhiệm vụ trước mắt, cần chủ động tích cực hoàn thành tốt nhất kế hoạch tuyển quân năm 2015 đảm bảo đủ số lượng và chất lượng.

Dịp này, Bộ Tư lệnh Quân khu công nhận BCHQS huyện Vân Canh đạt vững mạnh toàn diện và 02 cá nhân được công nhận Chiến sỹ tiến tiến. Ngoài ra, UBND tỉnh tặng 02 bằng khen cho tập thể và cá nhân Thị đội thị trấn Vân Canh và giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Quốc phòng địa phương năm 2014 được Chủ tịch UBND huyện và BCHQS huyện tặng giấy khen./.

Tin, ảnh: Quang Hưng


Tin nổi bật Tin nổi bật