|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

An Lão: Chủ trương thu tiền đối ứng để hỗ trợ mua bò cái giống lai

(binhdinh.gov.vn) - Ngày 30/10, Chủ tịch UBND huyện An Lão Phạm Văn Nam đã có ý kiến thống nhất chủ trương thu tiền đối ứng của hộ dân để hỗ trợ mua bò cái giống lai thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2018 trên địa bàn huyện.

Ảnh minh họa.

Theo quy định của UBND tỉnh tại Quyết định số 3013/QĐ-UBND ngày 5/9/2018 phê duyệt định mức kinh tế kỹ thuật hỗ trợ phát triển sản xuất đa dạng hóa sinh kế và nhân rộng mô hình thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2018-2020 trên địa bàn tỉnh Bình Định thì tiêu chuẩn hỗ trợ hộ dân mua Bò cái giống có tỷ lệ lai máu bò Zêbu từ 50% trở lên, có trọng lượng từ 100-150kg trở lên với đơn giá được duyệt là 95.000đ/01kg bò hơi.

Tuy nhiên, theo chính sách hỗ trợ của Nhà nước quy định thì hộ nghèo mức hỗ trợ không quá 10 triệu đồng/hộ, hộ cận nghèo không quá 8 triệu đồng/hộ và hộ mới thoát nghèo không quá 6 triệu đồng/hộ.

Thực tế cho thấy, để mua 01 con bò cái giống lai đạt trọng lượng tối thiểu 100kg phải mất 9.500.000đ. Do đó, các hộ cận nghèo và mới thoát nghèo không đủ kinh phí để mua 01 con bò cái giống lai theo đúng quy định. Để tháo gỡ vướn mắc này, UBND huyện An Lão đã thống nhất chủ trương cho UBND các xã thương thảo với hộ hưởng lợi để được đối ứng nguồn kinh phí đảm bảo mua 01 con bò cái giống đủ tiêu chuẩn quy định. Riêng hộ nghèo được hỗ trợ tối đa 10 triệu đồng/hộ đã đảm bảo để mua 01 con bò cái giống đủ tiêu chuẩn. Tuy nhiên, tùy vào tình hình thực tế của địa phương và nhu cầu của người hưởng lợi UBND các xã tổ chức triển khai thực hiện đúng quy định ./.

 

HOÀNG NAM QUỐC


Tin nổi bật Tin nổi bật