|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hoài Ân: Triển khai Chương trình Sữa học đường trong các cơ sở giáo dục Mầm non

(binhdinh.gov.vn) - Ngày 22.10, Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Xuân Phong đã ký Quyết định triển khai thực hiện Chương trình Sữa học đường trong các cơ sở giáo dục Mầm non từ năm 2018 đến năm 2020.

Ảnh minh họa.

Theo đó, đối tượng thụ hưởng là trẻ em trong độ tuổi từ 3 đến 5 tuổi đang theo học Mẫu giáo tại các cơ sở giáo dục Mầm non trên địa bàn huyện được cơ quan có thẩm quyền quyết định thành lập. Thời gian thực hiện, từ tháng 9.2018 đến hết tháng 12.2020. Mỗi tuần mỗi trẻ tham gia Chương trình được uống 03 hộp sữa với thể tích 180 ml/hộp. Nguồn kinh phí thực hiện được hỗ trợ từ ngân sách tỉnh, huyện, doanh nghiệp cung ứng sữa, phụ huynh đóng góp và các nguồn kinh phí hợp pháp khác.

Để thực hiện các nội dung trên, các ngành liên quan, địa phương thực hiện đồng bộ một số giải pháp trọng tâm: Giải pháp về cơ chế, chính sách; tập trung khuyến khích sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân; đẩy mạnh công tác xã hội hóa để huy động các nguồn lực. Giải pháp tuyên truyền, vận động nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ của các cấp ủy Đảng, Chính quyền và các tầng lớp nhân dân về vai trò, tầm quan trọng của Chương trình để tích cực hưởng ứng, tham gia; đồng thời, kết hợp tuyên truyền giáo dục dinh dưỡng với giáo dục thể chất trong hệ thống trường học. Giải pháp chuyên môn kỹ thuật, tổ chức đào tạo, tập huấn kiến thức, kỹ thuật, kỹ năng theo dõi, đánh giá tình trạng dinh dưỡng, sức khỏe trẻ em cho đội ngũ cán bộ y tế, giáo viên tham gia Chương trình; lồng ghép nội dung vào các chương trình tập huấn về y tế trường học, phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em; theo dõi, giám sát việc triển khai và đánh giá hiệu quả của Chương trình.

UBND huyện giao phòng Giáo dục và Đào tạo chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan, địa phương trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ được giao triển khai thực hiện các nội dung. Đồng thời, đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền; tổ chức, tham gia giám sát trong quá trình triển khai thực hiện Chương trình.

Thông qua thực hiện Chương trình sẽ góp phần cải thiện tình trạng dinh dưỡng của trẻ em Mẫu giáo, nhằm giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng, nâng cao tầm vóc, thể lực của trẻ em, góp phần phát triển nguồn nhân lực của huyện trong tương lai./.

 

Tống Bình 


Tin nổi bật Tin nổi bật