A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

An Lão: Giải ngân hơn 8,5 tỷ đồng giải quyết việc làm mới cho 442 lao động

(binhdinh.gov.vn) - Theo báo cáo của UBND huyện An Lão, trong 03 năm trở lại đây các tổ chức tín dụng trên địa bàn huyện đã giải ngân cho 34 dự án vay vốn hơn 8,5 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi, giải quyết việc làm mới cho 443 lao động tại địa phương, đạt 61,5% chỉ tiêu Nghị quyết HĐND huyện đề ra. Bình quân mỗi lao động có thu nhập hàng tháng từ 3,8 triệu đồng trở lên.

Ảnh minh họa.

Cũng từ nguồn vốn vay, toàn huyện đã có 76 người đăng ký tham gia xuất khẩu lao động sang các nước, trong đó đã có 52 lao động thực hiện xuất cảnh sang thị trường các nước Nhật bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Nga, đạt 86,6% chỉ tiêu UBND tỉnh giao. Đặc biệt số lao động tham gia xuất khẩu lao động năm sau tăng gần gấp 02 lần so với năm trước.

Theo kênh thông tin từ Ngân hàng NN&PTNT huyện An Lão cho biết: trong 03 năm qua các lao động tham gia xuất khẩu lao động gửi về nước hơn 10 tỷ đồng Việt Nam. Hầu hết lao động đã hoàn trả được nợ ngân hàng, có tích lũy phát triển kinh tế gia đình. 100% lao động sau khi hết hạn về nước đều xin được việc làm tại các công ty, khu công nghiệp với mức lương thu nhập ổn định./.

 

Hoàng Nam Quốc 


Tin nổi bật Tin nổi bật