A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

An Lão: Tổ chức các hoạt động phòng, chống mưa lũ

(binhdinh.gov.vn) - Huyện An Lão vừa triển khai cho các ngành, địa phương tổ chức ngay các hoạt động chủ động ứng phó với mưa lũ, nhằm giảm thiểu thiệt hại về tài sản và tính mạng của nhân dân.

Ảnh minh họa.

Theo đó, các ngành, địa phương tiến hành kiểm tra và có phương án di dời ngay các khu dân cư dọc bờ sông, nhà dân xây dựng gần đồi núi có nguy cơ bị sạt lở đất hoặc lũ quét. Đặc biệt là UBND xã An Hòa có phương án di dời ngay các hộ dân tại thôn Trà Cong đang sinh sống trong khu vực có nguy cơ bị đá lăn, sạt lở đất trước mùa mưa đang đến gần.

Tiến hành cắm biển báo những nơi dễ bị sạt lở đất, đá, tại các bến đò ngang, các tuyến đường cắt ngang sông, suối để cảnh báo cho người dân không qua lại để tránh nguy hiểm, đồng thời tổ chức lực lượng trực chốt chặn không cho người dân đi qua các khu vực nguy hiểm khi có mưa, lũ xảy ra; tổ chức phát dọn cây cối, khơi thông dòng chảy tại các cầu, cống, rảnh thoát nước nhằm giảm thiểu lũ, lụt, gây ngập sâu ở vùng trũng thấp; vận động nhân dân súc rửa các bể chứa nước, dự trữ nước mưa để sinh hoạt phòng ngừa lũ, lụt kéo dài trong nhiều ngày.

Ngoài ra, các ngành, địa phương và chủ các công trình thủy lợi cần chủ động thực hiện tốt phương án PCTT&TKCN theo phương châm 4 tại chỗ; Chuẩn bị tốt các điều kiện về vật chất, phương tiện, và lực lượng để ứng cứu và khắc phục hậu quả khi có mưa, lũ, bão xảy ra ./.

 

HOÀNG NAM QUỐC


Tin nổi bật Tin nổi bật