A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

An Nhơn: Triển khai công tác bảo đảm an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu năm 2018

(binhdinh.gov.vn) - UBND thị xã vừa ban hành Quyết định số 5725/QĐ-UBND về Kế hoạch triển khai công tác bảo đảm an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu năm 2018.

Thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo đảm chất lượng, vệ sinh ATTP tại các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh -Ảnh minh họa.

Theo đó, mục đích của Kế hoạch là đánh giá thực trạng việc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo đảm an toàn thực phẩm của các cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm, dịch vụ ăn uống, ưu tiên tập trung các mặt hàng thực phẩm phục vụ Tết Trung thu. Thông qua hoạt động thanh tra, kiểm tra kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm về an toàn thực phẩm, hạn chế các vụ ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm, góp phần chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân trên địa bàn thị xã.

Thành lập các đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành từ thị xã đến các xã, phường để kiểm tra toàn diện việc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo đảm chất lượng, vệ sinh ATTP tại các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống, tập trung thanh kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh các mặt hàng thực phẩm được sử dụng nhiều trong dịp Tết Trung thu, như: bánh trung thu, mứt, kẹo, bia, rượu, nước giải khát, thịt, sản phẩm từ thịt.... Huy động Đài Truyền thanh thị xã và Đài Truyền thanh các xã, phường  tăng cường phổ biến các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm, cũng như các kiến thức trong lựa chọn, bảo quản, chế biến và tiêu dùng thực phẩm đến người dân. Thời gian triển khai thực hiện kế hoạch từ 10/9 đến 28/9 trên địa bàn toàn thị xã.                                                                                                                  

Thanh Minh


Tin nổi bật Tin nổi bật