A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sẽ triển khai xây dựng dự án Nhà máy chế biến gỗ từ rừng trồng tại Hoài Nhơn

(binhdinh.gov.vn) - Chiều ngày 28.8, Huyện ủy Hoài Nhơn đã có buổi làm việc với lãnh đạo công ty CP Kim Thành Lập về Dự án Nhà máy chế biến gỗ từ rừng trồng và quản lý, phát triển rừng bền vững có chứng chỉ FSC.

Quang cảnh hội nghị.

Theo đó, quy mô đầu tư của dự án gồm xây dựng nhà máy cưa xẻ gỗ công suất 1.000m³ gỗ tròn/ngày; xây dựng nhà máy sản xuất đồ gỗ nội ngoại thất, công suất 1.200cont/năm với doanh thu ước tính khoảng 60 triệu USD/năm. Công ty cũng sẽ phát triển xí nghiệp thu mua nguyên liệu gắn với thực hiện các chính sách hỗ trợ cho người dân. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 1.200 tỷ đồng với thời gian thực hiện dự án từ năm 2018 đến năm 2020, dự kiến khi đi vào hoạt động dự án sẽ giải quyết việc làm cho 200 lao động trực tiếp và 500 lao động gián tiếp, đóng góp hơn 200 tỷ đồng cho ngân  sách. 

Bên cạnh lợi ích kinh tế, dự án vừa mang lại giá trị về môi trường, chứng nhận FSC sẽ góp phần bảo vệ môi trường sinh thái, chống tình trạng khai thác rừng trái phép, đẩy lùi tình trạng vi phạm pháp luật trong công tác trồng và bảo vệ rừng, đối với hộ dân trồng rừng các sản phẩm được gắn nhãn FSC có giá trị kinh tế cao hơn từ 10-25% so với sản phẩm thông thường và được doanh nghiệp bao tiêu sản phẩm.

Sau khi nghe lãnh đạo công ty trình bày về dự án, lãnh đạo huyện Hoài Nhơn và các ngành chức năng của huyện cũng như xã Hoài Châu đều thống nhất cao đối với dự án này. Đồng chí Phạm Trương – Bí thư Huyện ủy yêu cầu lãnh đạo UBND huyện tiếp nhận và kiểm tra xem xét toàn diện dự án về kinh tế, xã hội, môi trường trình ban thường vụ Huyện ủy cho chủ trương; các ngành chức năng của huyện cần chủ động phối hợp, hỗ trợ công ty Kim Thành Lập trong việc cấp chứng chỉ FSC, các ngành chức năng của huyện và các xã, thị trấn có rừng trồng cần nhanh chóng tiến hành cấp sổ đỏ cho hộ dân, tổ chức phấn đấu đến cuối năm 2018 có 90% hộ dân, tổ chức có sổ đỏ tạo điều kiện thuận lợi cho xác định nguồn gốc nguyên liệu cung ứng cho công ty. Bên cạnh đó, lãnh đạo huyện cũng lưu ý công ty chú ý đến các vấn đề về môi trường, chế độ lao động, cam kết tiêu thụ sản phẩm cho nhân dân trong vùng với giá thành cao hơn từ 10-25% so với sản phẩm thông thường khi đi vào hoạt động.

 

Tin, ảnh: Ánh Nguyệt


Tin nổi bật Tin nổi bật