A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Công trình đê sông An Lão khẩn trương thi công vượt lũ

(binhdinh.gov.vn) - Theo Ban Quản lý đầu tư và xây dựng huyện An Lão, đến hết tháng 8/2018 công trình Đê sông An Lão (tại xã An Hòa giai đoạn 2) đã hoàn thành 60% khối lượng xây lắp. Hiện nay, các đơn vị thi công đang tập trung máy móc, phương tiện và nhân lực đẩy nhanh tiến độ thi công các đoạn xung yếu, đảm bảo tiến độ và vượt lũ an toàn trong mùa mưa chính vụ đang đến gần.

Ảnh minh họa.

Được biết, huyện An Lão đã đầu tư gần 30 tỉ đồng triển khai thi công Đê sông An Lão giai đoạn 2 tại xã An Hòa với tổng chiều dài 2.079m, thời gian thi công từ năm 2017 đến 2019. Trong đó, tuyến đê bên bờ tả sông An Lão, thuộc xã An Hòa có tổng chiều dài hơn 1.030m, được thi công nối tiếp với tuyến đê đã thi công giai đoạn 1 tiếp giáp với tuyến đê sông Lấp; Tuyến đê bên bờ hữu sông An Lão thuộc địa phận xã An Tân, xuất phát từ điểm di tích lịch sử Chiến thắng An Lão (xã An Tân) đến giáp tuyến kè Thuận Hòa có chiều dài toàn tuyến hơn 1.049m, cao trình đỉnh đê từ 23-30m, bề rộng mặt đê từ 4-11m.

Công trình khi hoàn thành đưa vào sử dụng sẽ góp phần phòng chống lũ quét và ngập lụt ven sông An Lão, bảo vệ an toàn cho hơn 1.000 hộ dân trong vùng và 150 ha đất sản xuất. Công trình còn giúp cải tạo được môi trường sinh thái trong vùng bờ đê, tạo điều kiện mở rộng quỹ đất, hoàn thiện khu dân cư trong vùng dự án và cải thiện giao thông cho người dân địa phương và các vùng lân cận./.

                                                                

HOÀNG NAM QUỐC 


Tin nổi bật Tin nổi bật