A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

An Nhơn: 05 sản phẩm làng nghề được Cục sở hữu trí tuệ công nhận sở hữu nhãn hiệu độc quyền

(binhdinh.gov.vn) - Phòng Kinh tế thị xã An Nhơn cho biết, hiện nay, thị xã An Nhơn có 24/28 làng nghề được tỉnh công nhận, trong đó có 19 làng nghề tiểu thủ công nghiệp và 5 làng nghề nông nghiệp.

Rượu Bàu đá là một trong 05 sản phẩm làng nghề được Cục sở hữu trí tuệ công nhận sở hữu nhãn hiệu độc quyền - Ảnh minh họa.

Hiện đang có 5 sản phẩm làng nghề được Cục sở hữu trí tuệ công nhận sở hữu nhãn hiệu độc quyền gồm: Rượu Bàu đá, Mai Vàng, bún Song Thằn, nón lá Gò Găng, bánh tráng Trường Cửu. Sản phẩm của một số làng nghề có thương hiệu chất lượng ngày càng được nâng cao, mở rộng thị trường tiêu thụ, góp phần nâng cao thu nhập và cải thiện đời sống của nhân dân nông thôn.

Việc xây dựng nhãn hiệu cho các sản phẩm đặc trưng của địa phương là một bước đi cần thiết trong việc phát huy giá trị kinh tế của sản phẩm, tăng sức cạnh tranh phù hợp với cơ chế thị trường.

Thời gian tới, thị xã An Nhơn sẽ tăng cường công tác quản lý, sử dụng nhãn hiệu nhằm phát huy lợi thế của nhãn hiệu được bảo hộ./.

 

Thanh Minh 


Tin nổi bật Tin nổi bật