A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

An Lão: Kiểm tra sản xuất, kinh doanh giống cây lâm nghiệp

(binhdinh.gov.vn)-Nhằm nâng cao chất lượng các loại giống cây lâm nghiệp, giảm thiểu thiệt hại cho người dân trong trồng rừng kinh tế, từ giữa tháng 8/2014 đến nay huyện An Lão đã thành lập Đoàn công tác tiến hành kiểm tra tất cả các cơ sở, hộ gia đình sản xuất, kinh doanh giống cây lâm nghiệp trên địa bàn huyện.

Sản xuất cây giống lâm nghiệp tại thị trấn An Lão.

Toàn huyện hiện có 08 cơ sở và 01 hộ gia đình sản xuất, kinh doanh giống cây lâm nghiệp, tăng 01 cơ sở so với năm 2013, tập trung tại các xã An Hòa, An Trung và thị trấn An Lão. Đến cuối tháng 10/2014, các cơ sở trên đã sản xuất và kinh doanh gần 5 triệu cây giống lâm nghiệp các loại, chủ yếu là cây keo lai giâm hom thuộc dòng BV10, BV16, BV32. Qua kiểm tra thực tế, hầu hết các cơ sở sản xuất, kinh doanh giống cây lâm nghiệp trên địa bàn huyện đều thực hiện tốt các quy định của Nhà nước và quy trình kỹ thuật sản xuất, kinh doanh các loại giống cây lâm nghiệp, chất lượng giống cây trồng lâm nghiệp được nâng cao hơn trước.

Được biết, chuẩn bị vào thời điểm trồng rừng chính vụ, huyện An Lão đang chỉ đạo UBND các xã, thị trấn tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, ngăn chặn có hiệu quả việc mua bán các giống cây lâm nghiệp kém chất lượng trên địa bàn huyện./.

Tin, ảnh: Hoàng Nam Quốc


Tin nổi bật Tin nổi bật