A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

An Lão: Tăng cường các biện pháp bảo vệ rừng

(binhdinh.gov.vn)-Trong thời gian qua, tình trạng phá rừng, lấn chiếm đất lâm nghiệp và vận chuyển lâm sản trái phép tại các địa phương trên địa bàn huyện An Lão đã giảm đáng kể so với trước. Tuy nhiên, ở một vài địa phương tình trạng vi phạm Luật Bảo vệ và phát triển rừng vẫn còn xảy ra, nhất là địa bàn các xã An Hưng, An Dũng, An Nghĩa.

Tuần tra bảo vệ rừng-Ảnh minh họa

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh, UBND huyện An Lão đã chỉ đạo các ngành chức năng, UBND các xã, thị trấn tăng cường tổ chức kiểm tra, kịp thời ngăn chặn không để xảy ra tình trạng phá rừng, cháy rừng, lấn chiếm đất lâm nghiệp, khai thác lâm sản trái pháp luật; Kiên quyết điều tra, xử lý nghiêm, kịp thời các vụ vi phạm xâm hại đến rừng theo đúng quy định của pháp luật; công khai kết quả xử lý để mọi người dân tham gia, giám sát.

Xây dựng kế hoạch kiểm tra chặt chẽ các cơ sở chế biến gỗ, truy xuất nguồn gỗ tại các cơ sở chế biến; đình chỉ ngay các cơ sở vi phạm pháp luật, không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh theo quy định.

Chủ tịch UBND các xã, thị trấn và người đứng đầu các cơ quan, đơn vị liên quan chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND huyện nếu để xảy ra tình trạng phá rừng, cháy rừng, lấn chiếm đất lâm nghiệp, khai thác lâm sản trái pháp luật trên địa bàn quản lý mà không phát hiện và ngăn chặn kịp thời  ./.

 

HOÀNG NAM QUỐC


Tin nổi bật Tin nổi bật