A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

An Lão: Thành lập Tổ kiểm tra, giám sát công tác tiêm phòng động vật

(binhdinh.gov.vn)-Huyện An Lão vừa thành lập Tổ kiểm tra, giám sát công tác tiêm phòng động vật đợt II năm 2014 trên địa bàn huyện.

Theo đó, từ ngày 05-12/09/2014 Tổ kiểm tra sẽ tiến hành kiểm tra, giám sát công tác tổ chức triển khai thực hiện công tác tiêm phòng cho đàn gia súc, gia cầm trên địa bàn các xã, thị trấn và Trạm Thú y huyện. Trong đó chú trọng việc nghịệm thu sử dụng các lọai vaccine để tiêm phòng cho đàn gia súc, gia cầm ở địa phương; tỷ lệ tiêm phòng đạt được trên từng lọai vaccine; Việc lập danh sách các hộ chăn nuôi chấp hành và không chấp hành lịch tiêm phòng của địa phương. Qua đó, kịp thời đánh giá rút kinh nghiệm nâng cao hiệu quả tiêm phòng trong đợt này.

Đặc biệt là từng bước khống chế,  thanh tóan bệnh LMLM gia súc, duy trì mức kháng vi rút cúm gia cầm, phòng chống tốt bệnh dịch tả và heo tai xanh, hạn chế thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra, góp phần bảo vệ và phát triển chăn nuôi bền vững.

Được biết, trong đợt này, huyện An Lão có hơn 35 ngàn con gia súc và 53 ngàn con gia cầm trong diện được tiêm phòng các lọai vaccine, phấn đấu đạt tỷ lệ 85% tổng đàn trở lên  ./.

 

 HÒANGNAMQUỐC


Tin nổi bật Tin nổi bật