A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

An Lão: Thêm 5,3ha rừng phòng hộ bị khai thác và trồng cây trái phép

Theo báo cáo của Ban Quản lý rừng phòng hộ huyện An Lão vào ngày 16/10/2014, qua tuần tra, kiểm sóat đơn vị đã phát hiện tại lô a, khỏanh 2 và lô c, khỏanh 3, tiểu khu 34 thuộc xã An Hòa đã có 3,7 ha rừng phòng hộ bị khai thác trái phép.

Cũng trong thời gian trên, tại lô i, tiểu khu 22 thuộc xã An Tân cũng xảy ra tình trạng tương tự, đã có 0,63ha rừng phòng hộ bị khai thác trái phép. Hơn 5,3 ha rừng phòng hộ bị khai thác trái phép nói trên đã bị các đối tượng vận chuyển gỗ ra khỏi lâm phần, hiện tại đang phát dọn, thực bì chuẩn bị trồng cây mới.

Được biết, đây là diện tích rừng phòng hộ đã được giao cho Hạt kiểm lâm và cơ quan Quân sự huyện An Lão nhận khóan quản lý và bảo vệ. Ban Quản lý rừng phòng hộ An Lão cũng đã có văn bản yêu cầu 02 đơn vị nhận khóan quản lý bảo vệ rừng thực hiện đầy đủ trách nhiệm và nghĩa vụ của bên nhận khóan theo nội dung hợp đồng đã ký kết; đồng thời tăng cường công tác tuần tra , kiểm tra rừng, tiến hành phá bỏ tòan bộ diện tích cây trồng trái phép trên diện tích rừng phòng hộ của đơn vị đã nhận khóan  ./.

HoàngNamQuốc


Tin nổi bật Tin nổi bật