A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

An Lão: Thu ngân sách nhà nước hơn 267,2 tỷ đồng vượt 25,3% kế hoạch

(binhdinh.gov.vn) - Theo số liệu báo cáo của UBND huyện An Lão, 9 tháng đầu năm 2018, thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn huyện An Lão đạt hơn 267,2 tỷ đồng, vượt 25,3% so với kế hoạch năm . Trong đó, thu trên địa bàn hơn 29,6 tỷ đồng, vượt 95,3% chỉ tiêu kế hoạch. Nhiều khoản thu đạt khá, nhất là thu tiền sử dụng đất 16,6 tỷ đồng, chiếm hơn 60% tổng nguồn thu trên địa bàn. Riêng thuế CTN- NQD mới bằng 65% kế hoạch cả năm.

Ảnh minh họa.

Ngoài ra, đến nay các tổ chức tín dụng trên địa bàn huyện cũng đã huy động nguồn vốn trong nhân dân hơn 334 tỷ đồng, đáp ứng nhu cầu vay vốn phát triển sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và người dân với tổng dư nợ hơn 387 tỷ đồng.

Trong thời gian tới, huyện An Lão tập trung chỉ đạo, đôn đốc các ban ngành, UBND các xã, thị trấn tập trung công tác thu ngân sách; trong đó tiếp tục khai thác, phát huy có hiệu quả các nguồn thu, thực hiện thu đúng, thu đủ và không để thất thu, đồng thời tích cực triển khai các giải pháp để tăng các khoản thu còn đạt thấp, nhất là truy thu thuế nợ đọng lĩnh vực công thương nghiệp ngoài quốc doanh. Tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh hoạt động thu phí, lệ phí và thu khác ngân sách tại các xã, thị trấn; nâng cao chất lượng công tác kiểm tra thuế tại các doanh nghiệp trên địa bàn, góp phần hoàn thành vượt mức chỉ tiêu thu ngân sách năm 2018./.

 

HOÀNG NAM QUỐC


Tin nổi bật Tin nổi bật