A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Dâng hương kỷ niệm 171 năm ngay mất danh nhân Lê Đại Cang

(binhdinh.gov.vn) - Ngày 3.10, tại nhà nhờ dòng họ Lê, thôn Luật Chánh, xã Phước Hiệp, UBND huyện Tuy Phước đã tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm 171 năm ngày mất danh nhân lịch sử Lê Đại Cang; đến dự có lãnh đạo sở VH-TT, lãnh đạo huyện Tuy Phước, bà con dòng họ Lê và nhân dân địa phương.

Lê Đại Cang, tự Thống Thiện, hiệu Kỳ Phong, biệt hiệu Cư Chính Thị, sinh năm Tân Mão (1771) tại thôn Luật Chánh, xã Phước Hiệp, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định; là cháu 6 đời của công thần Lê Công Triều tháp tùng Chúa Nguyễn vào Nam. Ông là một vị quan triều Nguyễn, trải qua ba đời vua Gia Long, Minh Mạng, Thiệu Trị. Trong 40 năm làm quan từ chức Tri huyện tới quyền Tổng trấn, Tổng đốc, Thượng thư, Tham tán đại thần… Lê Đại Cang đã thực thi nhiệm vụ ở khắp ba miền đất nước, trên nhiều lĩnh vực như chính trị, quân sự, kinh tế, văn hóa, giáo dục, ngoại giao, có đóng góp rất đáng quý trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Cuộc đời ông là tấm gương đối với các quan chức về sự tận tụy, hết mình, luôn đi sâu đi sát thực tế, tới tận nơi xem tình hình cụ thể. Trong đó có những  bài học về không sợ hiểu lầm, không sợ bị vu oan, giáng họa, khi làm quan có lúc thăng trầm, cái gì có lợi cho dân thì gắng sức làm, cái gì có hại cho dân thì tuyệt đối tránh.

Nhân dịp này, tại nhà thờ của danh nhân sẽ tổ chức 02 đêm hát tuồng để phục vụ bà con trong địa phương./.


Tấn Hùng


Tin nổi bật Tin nổi bật