|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

An Lão: Tổ chức 4 lớp tập huấn kỹ thuật trồng trọt chăn nuôi cho nông dân

(binhdinh.gov.vn) - Trong năm 2018, huyện An Lão đã tổ chức 04 lớp đào tạo nghề cho 140 nông dân trên địa bàn huyện. Trong đó, đã tổ chức 02 lớp về kỹ thuật trồng dâu và nuôi tằm cho 70 nông dân tại các thôn Vạn Long, Vạn Khánh, Trà Cong, xã An Hòa; 02 lớp tập huấn hướng dẫn về kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi cho 70 nông dân tại các xã An Tân, An Quang và thị trấn An Lão.

Ảnh minh họa.

Sau tập huấn, các học viên nông dân lớp học đã trở thành nông dân chủ chốt, tiếp tục tuyên truyền, vận động cho các nông dân khác trong vùng về quy trình, kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi tạo sản phẩm hàng hóa theo tiêu chuẩn Việt Gap. Nhờ vậy, huyện An Lão đã từng bước xây dựng được thương hiệu nhiều sản phẩm nông nghiệp hàng hóa trên thị trường.

Ngoài ra, năm qua huyện An Lão còn tổ chức cho cán bộ quản lý, nông dân chủ chốt đi tham quan, học tập kinh nghiệm các mô hình sản xuất mang lại hiệu quả kinh tế cao tại các địa phương trong và ngoài tỉnh về áp dụng tại địa phương, bước đầu mang lại hiệu quả tích cực. Các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã xuất hiện nhiều mô hình, điển hình sản xuất kinh doanh giỏi được huyện biểu dương khen thưởng ./.

 

HOÀNG NAM QUỐC


Tin nổi bật Tin nổi bật