A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

An Lão: Tổ chức Lễ Hưởng ứng Tháng hành động Vì trẻ em năm 2015

(binhdinh.gov.vn)-Sáng ngày 1/6/2015, trong không khí cả cộng đồng xã hội đang dành sự quan tâm đặc biệt cho trẻ em nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, UBND huyện An Lão đã tổ chức Lễ phát động Tháng hành động Vì trẻ em năm 2015.

Tham dự buổi lễ có Lãnh đạo huyện và hơn 100 em học sinh  2 trường PTDT.NT, trường Tiểu học thị trấn An Lão.

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Chủ tịch UBND huyện Đỗ Tùng Lâm cho biết: Trong cuộc sống ngày nay, mỗi người dù là ai cũng cần phải lắng nghe tiếng nói của con trẻ, để thấu hiểu và có những lời nói, hành động kịp thời. Lắng nghe tiếng nói của con trẻ là để hành động, chăm sóc, bảo vệ, dạy dỗ các cháu tốt hơn. Việc lắng nghe trẻ phải đi kèm với việc giảng giải cho trẻ, phải lắng nghe trẻ bằng tình yêu thương, trách nhiệm, sự tôn trọng đối với các cháu.

Mặc dù huyện An Lão là huyện nghèo, nhưng những năm qua, công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em trên địa bàn được quan tâm và đạt nhiều kết quả đáng khích lệ.Tuy nhiên,  nhận thức về các quyền tham gia của trẻ em còn hạn chế so với các nhóm quyền khác. Việc thực hiện quyền tham gia của trẻ em trong gia đình, trong nhà trường, trong xã hội chưa được quan tâm đúng mức, các em chưa thực sự được tham gia đầy đủ vào quá trình xây dựng pháp luật, chính sách, kế hoạch về trẻ em.

Tháng hành động Vì trẻ em năm nay với chủ đề “Lắng nghe trẻ em nói” nhằm phát động toàn xã hội tạo điều kiện để trẻ em được nói lên tiếng nói của mình về các vấn đề có liên quan đến trẻ em, đặc biệt là tạo điều kiện để trẻ được tham gia đầy đủ vào quá trình hoạch định và thực thi chính sách. Qua đó, các cơ quan, tổ chức, nhà trường, gia đình cần lắng nghe, xem xét và phản hồi các ý kiến của trẻ em trên cơ sở tôn trọng tiếng nói của trẻ em. Đây cũng chính là hành động thiết thực để thực hiện Quy định tại Điều 37 của Hiến pháp năm 2013 “Trẻ em được Nhà nước, gia đình, xã hội bảo vệ, chăm sóc và giáo dục, được tham gia vào các vấn đề về trẻ em”.

Tại Lễ phát động, Quỹ Bảo trợ trẻ em huyện đã tiếp nhận trên 33 triệu đồng ủng hộ của các tổ chức, cá nhân đóng góp  hỗ trợ vào quỹ. Nhân dịp này, Phòng LĐ-TB&XH huyện đã trao 100 suất quà từ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh hỗ trợ cho 100 trẻ em hoàn cảnh đặc biệt tại 10 xã, thị trấn trên địa bàn, với mỗi suất trí giá 200 ngàn đồng, gồm 100 ngàn đồng tiền mặt và 100 ngàn đồng tiền quà./.

Thy Phương

 


Tin nổi bật Tin nổi bật