A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

An Nhơn: Triển khai thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở năm 2012

Sáng ngày 12/4/2012, Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở của thị xã An Nhơn đã họp dưới sự chủ trì của Đ/c Đoàn Văn Phi – Phó Bí thư thường trực Thị ủy kiêm trưởng Ban Chỉ đạo để đánh giá tình hình, kết quả thực hiện Quy chế dân chủ tại các cơ quan, đơn vị và địa phương trong năm 2011 vừa qua, đồng thời triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2012.

Nhìn chung, trong năm 2011, các cấp ủy đảng, chính quyền và các đoàn thể của thị xã chú trọng lãnh đạo, chỉ đạo tổ chực triển khai thực hiện Quy chế dân chủ, tạo được chuyển biến tích cực về nhiều mặt. Nhận thức về mục đích và yêu cầu thực hiện Quy chế dân chủ của thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và Chủ tịch UBND các xã, phường được nâng cao. Nhiều xã, phường thực hiện khá tốt những nội dungdân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, tạo được sự đồng thuận của cộng đồng xã hội trong việc chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước ở địa phương. Nhiều cơ quan, đơn vị tích cực phát huy tinh thần dân chủ của cán bộ, công nhân viên chức và người lao động, nhờ đó đã góp phần quan trọng trong việc nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả sản xuất – kinh doanh, ổn định thu nhập và nâng cao đời sống người lao động.

Tuy nhiên, công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các văn bản hướng dẫn thi hành Quy chế dân chủ ở cơ sở tại một số cơ quan, đơn vị, xã, phường chưa tốt. Việc cung cấp thông tin, công khai minh bạch theo yêu cầu dân biết có mặt còn hạn chế, chưa tạo điều kiện thuận lợi cho dân bàn và dân kiểm tra. Một số cơ quan, đơn vị có cán bộ công chức mắc bệnh quan liêu, xa dân, thiếu tinh thần trách nhiệm, phục vụ nhân dân chưa tốt, nhưng chưa được kiểm tra, chấn chỉnh và xử lý.

Trong năm 2012, Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở của thị xã đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể, các xã, phường tiếp tục tổ chức quán triệt và triển khai thực có hiệu quả các quy định của Quy chế dân chủ, bảo đảm yêu cầu thiết thực, phù hợp với từng loại hình cơ sở, gắn kết với việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, các chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, các chương trình cải cách hành chính tại các cơ quan, đơn vị và địa phương. Theo chương trình làm việc năm 2012 đã được thông qua, Ban Chỉ đạo tăng cường kiểm tra kết quả triển khai thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các xã, phường, kịp thời biểu dương các cơ quan, đơn vị thực hiện tốt và đề xuất xử lý các trường hợp vi phạm quy chế dân chủ.


Tin nổi bật Tin nổi bật