A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hoài Ân: Phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới

Từ khi thực hiện Nghị quyết 26 về nông nghiệp, nông dân, nông thôn, bức tranh kinh tế - xã hội của xã Ân Mỹ có nhiều chuyển biến tích cực. Số hộ làm kinh tế giỏi và chăn nuôi theo quy mô trang trại ngày càng nhiều, đời sống nhân dân khấm khá hẳn lên. Thu nhập bình quân tăng từ 6 triệu đồng/người năm 2008 lên 12 triệu đồng/người năm 2011. Cơ cấu kinh tế chuyển biến theo hướng tích cực.

Để nâng cao giá trị thu nhập trên một đơn vị diện tích, xã vận động nhân dân chuyển đổi thành công cơ cấu cây trồng, mùa vụ. Đến nay, Ân Mỹ đã chuyển đổi được 239,5/265,5ha sản xuất lúa 3 vụ bấp bênh sang 2 vụ/năm ăn chắc; năng suất bình quân tăng từ 55 tạ/ha lên 65 tạ/ha, cá biệt có vùng đạt 81 tạ/ha.

Nhiều dự án trồng rừng mang lại hiệu quả khá cao, góp phần giúp người dân xóa nghèo làm giàu như dự án 661, rừng thương mại PISICO. Nhờ đó, tình trạng đốt phá rừng không còn xảy ra.

Ân Mỹ là một trong những xã được huyện chọn xây dựng nông thôn mới. Vì vậy, ngay từ bây giờ, Đảng bộ, chính quyền xã tổ chức kiểm tra thực trạng, đưa ra toàn dân góp ý về quy hoạch, xây dựng đề án và kế hoạch thực hiện nông thôn mới. Hầu hết nhân dân đồng tình ủng hộ.

Qua kiểm tra đánh giá, hiện xã đã đạt 4 tiêu chí (kinh tế hợp tác, hệ thống điện, y tế và trường học). Để xây dựng thành công nông thôn mới, trong thời gian tới, chính quyền xã Ân Mỹ đã lựa chọn tiêu chí mang tính quyết định, tạo động lực hoàn thành các tiêu chí khác là hoàn thiện hệ thống giao thông nông thôn và chợ nông thôn.

 Đến nay, đã có 16km đường nối liền giữa các xã, thôn được bê-tông phẳng lì. Nhiều tuyến đường được mở rộng, góp phần rút ngắn khoảng cách đi lại của người dân. Năm 2012, xã quyết tâm bê-tông khoảng 4km đường liên thôn còn lại để đạt 100% đường liên xã, thôn được bê-tông hóa; đồng thời xây dựng cho được chợ nông thôn trên địa bàn. 


Tin nổi bật Tin nổi bật