A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HĐND huyện Phù Mỹ: Tổ chức Hội nghị trực báo tình hình KT-XH, QP - AN quý I năm 2012

Sáng ngày 09/4/2012, TTHĐND huyện Phù Mỹ, vừa tổ chức hội nghị trực báo đánh giá tình hình kinh tế -xã hội, quốc phòng - an ninh quý 1và phướng nhiệm vụ quý 2/ 2012; cùng tham dự có Chủ tịch UBND huyện ,UBMTTQVN huyện cùng các ban ngành thuộc huyện và đại diện 19 lãnh đạo HĐND xã, thị trấn đến dự.

 Đồng chí  Trần Văn Thọ, tỉnh ủy viên- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì hội nghị, tại hội nghị Thường trực HĐND huyện Đánh giá chung cho thấy trong quý 1 kinh tế của huyện tiếp tục tăng trưởng ổn định, văn hóa - xã hội có những khởi sắc mới, an ninh trật tự được giữ vững, quốc phòng đảm bảo các chỉ tiêu trên giao. Những điểm nổi bật là: Thực hiện gieo sạ vụ lúa đông xuân hơn 6.500 ha, đạt 99,6% kế hoạch,năng suất ướt đạt 63 tạ/ha. Dịch bệnh trong chăn nuôi gia súc xuất hiện nhưng được ngăn chặn khá hiệu quả. Đánh bắt hải sản được 13.300 tấn; thả nuôi tôm vụ đầu năm được 339,3 ha. Sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp đạt giá trị trên 96,4 tỷ đồng tính theo giá cố định năm 1994. Doanh thu thương mại - dịch vụ đạt khoảng 86,4 tỷ đồng tính theo giá hiện hành. Thu ngân sách đạt trên 36 tỷ đồng, bằng 37,43% dự toán tỉnh giao; trong đó thu thuế công thương nghiệp ngoài quốc doanh đạt 6,1 tỷ đồng, thu tiền sử dụng đất đạt 6,6 tỷ đồng. Xây dựng cơ bản đạt gía trị khối lượng trên 24,2 tỷ đồng. Huyện đã chi trả đền bù, bồi thường tại các dự án mới phát sinh; chi trả các khoản trợ cấp cho người có công trên 19,1 tỷ đồng, cấp hơn 1,9 tỷ đồng  quà của trên cho các gia đình chính sách. Các hoạt động  trên các lĩnh vực khác cũng được đảm bảo; Công tác tiếp dân giải quyết khiếu nại tố cáo và công tác giám sát  đối với tình hình thực hiện phát triển kinh tế của các địa phương và các ngành được thực hiện chu đáo, đúng quy trình, đúng thời gian quy định.

Đi đôi với những kết quả làm được ; những mặt hạn chế, thiếu sót trong quý 1/2011 cũng đã được phân tích, làm rõ. Tại hội nghị trực báo đã có 16 ý kiến phát biểu nêu rõ những việc làm được, chưa làm được của cả huyện, của từng cơ quan, địa phương; trên cơ sở đó có những đề xuất, kiến nghị giải quyết, chấn chỉnh các hạn chế, tồn tại. Sau phát biểu về kế hoạch phát triển kinh tế trong quý 2 và trả lời những ý kiến đề nghị ở cơ sở của Đ/c CT-UBND Huỳnh Văn Nam, Đồng chí P.Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện Trần Văn Thọ đã phát biểu chỉ đạo tại hội nghị; yêu cầu cần phải thực hiện nghiêm túc các chủ trương, chính sách của trên ; nhanh chóng, kịp thời khắc phục những vấn đề khiếm khuyết để thúc đẩy mạnh mẽ sự tăng trưởng toàn diện trên địa bàn. Đồng thời còn lưu ý làm tốt công tác giải quyết những vướng mắt khiếu nại tố cáo còn tồn đọng trong dân để toàn dân phát huy tinh thần trách nhiệm tham gia xây dựng Nhà nước pháp quyền, góp phần hoàn thành nhiệm vụ trọng tâm trong quý 2/2011 do UBND huyện đề ra …./.


Tin nổi bật Tin nổi bật