A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Biểu dương, khen thưởng điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 18/5, Huyện uỷ Phù Cát đã tổ chức hội nghị biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đợt 19/5- kỷ niệm ngày sinh nhật Bác Hồ.

 

Trong những năm qua, thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW về "Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" gắn với thực hiện các phong trào thi đua yêu nước; cấp uỷ Đảng, chính quyền các cấp đã lãnh đạo, tổ chức thực hiện đồng bộ, chặt chẽ, tạo nên sự thống nhất trong toàn Đảng bộ, sự đồng thuận trong xã hội, thúc đẩy thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, củng cố quốc phòng - an ninh, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội. Cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp ở địa phương, đơn vị đã nêu cao trách nhiệm gương mẫu của người đứng đầu, sâu sát cơ sở dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chuyên môn theo đúng chức trách, nhiệm vụ.

Các cấp ủy Đảng đã đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đi vào nề nếp, tạo sự chuyển biến rõ nét từ nhận thức đến hành động trong cán bộ, đảng viên và đông đảo quần chúng nhân dân. Nhận thức của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân về tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Bác Hồ từng bước được nâng lên. Nhiều việc làm tốt được nhân rộng; nhiều mô hình, phong trào thi đua rèn luyện được triển khai tạo thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, có sức lan tỏa và từng bước phát huy tích cực trong cuộc sống.

Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn, Phó Bí thư Thường trực huyện uỷ đã biểu dương, ghi nhận kết quả mà các tập thể, cá nhân đã đạt. Đồng thời nhấn mạnh: “ năm 2015 là năm có nhiều sự kiện trọng đại của đất nước. Nhiệm vụ quan trọng của cấp uỷ Đảng, chính quyền các cấp tổ chức tốt Đại hội Đảng các cấp và Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXI (nhiệm kỳ 2015-2020). Các ngành, địa phương cần kết hợp việc tổ chức học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước; đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm giáo dục tinh thần tự giác tu dưỡng đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên. Tiếp tục nhân rộng các điển hình tiên tiến, các cách làm hay, từ đó tạo thành các phong trào hành động cách mạng thiết thực, cụ thể, tập trung vào việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, địa phương”.

Tại hội nghị, Ban Thường vụ huyện uỷ đã tặng Giấy khen cho 5 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW về "Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".

Tin và ảnh: THẾ HÀ


Tin nổi bật Tin nổi bật