A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện Hoài Nhơn: Tăng cường chỉ đạo phòng chống bệnh cho tôm nuôi 2015

(binhdinh.gov.vn)-Hiện nay, trên địa bàn huyện đang bước vào vụ nuôi tôm chính, đã thả nuôi 103,6 ha tôm, tuy nhiên đã có 11,8 ha diện tích nuôi tôm bị bệnh gồm 0,46 ha bị bệnh đốm trắng và 11,34 ha bị bệnh môi trường, tập trung ở 2 xã Hoài Hương và Hoài Mỹ.

Ảnh minh họa.

Trước tình hình trên, UBND huyện Hoài Nhơn đã có văn bản về việc tăng cường chỉ đạo phòng chống bệnh cho tôm nuôi năm 2015.

Theo đó, UBND huyện yêu cầu chủ tịch UBND các xã thị trấn có diện tích nuôi tôm tiếp tục củng cố kiện toàn và thành lập chi hội nuôi tôm ở các vùng nuôi, triển khai công tác quy hoạch hạ tầng ở các vùng nuôi tôm tập trung, tăng cường chỉ đạo cán bộ khuyến ngư phối hợp với trưởng thôn khối phố theo dõi, giám sát chặt chẽ vùng nuôi, kịp thời phát hiện và phối hợp hướng dẫn lấy mẫu, xử lý khi tôm có dấu hiệu bệnh, không để lây lan ra diện rộng, những ao nuôi tôm bị bệnh ở vùng nuôi xã Hoài Mỹ và Hoài Hương khuyến cáo những hộ nuôi sau khi xử lý diệt khuẩn ao hồ cần phơi đáy ao và bỏ trống ao trên 1 tháng để tiêu diệt mầm bệnh.

 Phòng kinh tế thường xuyên giám sát vùng nuôi, tăng cường công tác tập huấn, hướng dẫn các hộ nuôi về chăm sóc và phòng trừ dịch bệnh tôm nuôi kịp thời có hiệu quả.

Trạm thú y tăng cường công tác kiểm tra các hồ tôm nuôi, tăng cường công tác kiểm dịch kiểm soát vận chuyển tôm giống, Đài truyền thanh huyện, xã thị trấn đưa tin tuyên truyền công tác phòng chống dịch bệnh cho tôm nuôi và các hội đoàn thể tăng cường tuyên truyền vận động hội viên có nuôi tôm nâng cao ý thức cộng đồng trong công tác phòng chống dịch bệnh cho tôm nuôi.

 

 Thái Ngân (Đài TT Hoài Nhơn)


Tin nổi bật Tin nổi bật