A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Vĩnh Thạnh-Phù Cát: Tổ chức Lễ trao danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”

(binhdinh.gov.vn)-Sáng 22.4, huyện Vĩnh Thạnh đã tổ chức Lễ trao danh hiệu Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho 5 mẹ, trong đó có 1 mẹ còn sống và 4 mẹ đã từ trần.

 

Đây là đợt truy tặng, phong tặng lần thứ hai, năm 2015 trên địa bàn huyện theo Nghị định số 56 của Chính phủ. Như vậy đến nay, huyện Vĩnh Thạnh vinh dự có 53 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng.

Cũng trong ngày 22.4.2015, huyện Phù Cát tổ chức tổ chức Lễ phong tặng, truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho các mẹ. Trong đó, có 4 bà mẹ được phong tặng và 98 bà mẹ được truy tặng. Nâng tổng số mẹ ViệtNamanh hùng được phong tặng và truy tặng từ năm 2014 đến nay của huyện là 239 mẹ. Đến nay, toàn huyện Phù Cát có 434 mẹ được Đảng, Nhà nước trao tặng và truy tặng danh hiệu cao quý này.

Ghi nhận và tôn vinh của Đảng, Nhà nước với công lao to lớn của các mẹ đóng góp cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”; động viên các tầng lớp nhân dân tiếp tục giữ gìn và phát huy truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ra sức thi đua lao động, học tập nhằm xây dựng quê hương đất nước và bảo vệ Tổ quốc.

Thanh Minh- Trường Giang


Tin nổi bật Tin nổi bật