A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

BÌNH CHỌN BIỂU TRƯNG (LOGO) HUYỆN PHÙ MỸ

Đến ngày 31/5/2024 Ban tổ chức Cuộc thi thiết kế LOGO huyện đã nhận 157 tác phẩm của 70 tác giả và nhóm tác giả trên khắp mọi miền đất nước (Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Nghệ An, Quảng Nam, Đà Nẵng, Huế,Vĩnh Phúc, Đắc Lắc, Đồng Nai, Long An, Cần Thơ, Đồng Tháp, Trà Vinh và Bình Định). 

Trong đó: Ban Tổ chức nhận 120 tác phẩm Giấy và 37 tác phẩm qua hộp thư điện tử, nhiều tác giả là giảng viên Mỹ Thuật, là họa sĩ, Nhà thiết kế… và 6 nhóm tác giả.

Được sự giúp đỡ của Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh đã hướng dẫn và cử đại diện tham gia Hội đồng nghệ thuật xét, chọn biểu trưng huyện Phù Mỹ; đồng thời hỗ trợ trong việc mời các Họa sĩ có khả năng và điều kiện tham gia xét, chọn tác phẩm dự thi.

Ngày 02/7/2024 tại Hội trường UBND huyện, Hội đồng nghệ thuật đã chấm, xét, chọn vòng sơ khảo.

Kết quả: Trong 157 tác phẩm Hội đồng nghệ thuật đã giới thiệu 03 tác phẩm có mã số: A014, A102 và A110 vào vòng chung khảo.

Ban tổ chức đã Thông báo yêu cầu 03 tác giả có tác phẩm dự thi trên đã chỉnh, sửa theo đề nghị của các thành viên Hội đồng nghệ thuật, đến nay đã hoàn thành.

Nay, Ban Tổ chức Cuộc thi Thiết kế biểu trưng huyện đề nghị UBND các xã, thị trấn trong huyện và các cơ quan, đơn vị liên quan vận động Nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức của đơn vị mình tham gia bình chọn 01 trong 03 tác phẩm nêu trên theo 1 trong 2 hình thức sau:

Thời gian bình chọn từ nay đến hết ngày 05/8/2024.

1. Quét hoặc kích chọn mã QR:

2Điền vào phiếu bình chọn theo mẫu gửi về UBND huyện Phù Mỹ tại địa chỉ: 

Bình chọn Biểu trưng - LOGO huyện Phù Mỹ

THUYẾT MINH CÁC BIỂU TRƯNG (LOGO)

1. Mẫu biểu trưng 1, gọi tắt là A014: 

Mẫu biểu trưng 1, gọi tắt là A014

Trung tâm biểu trưng được phát họa đơn giản hình ảnh di tích lịch sử Quốc gia tượng đài chiến thắng Đèo Nhông- Dương Liễu thể hiện cho khí phách hào hùng truyền thống đấu tranh cách mạng của Đảng bộ và Nhân dân toàn tỉnh Bình Định nói chung và huyện Phù Mỹ nói riêng.

Tinh thần hào hùng ấy được tôn vinh với đôi bàn tay được cách điệu nghệ thuật từ hai chữ “PM” viết tắt địa danh Phù Mỹ, hình tượng đôi bàn tay cũng là cánh chim tung bay kết hợp cùng hình ảnh con thuyền lướt sóng  ra khơi thể hiện tinh thần cầu tiến với khác vọng vươn cao vươn xa.

Bên phải  hình ảnh núi đồi tượng trưng cho một  dạng địa hình đặc trưng của huyện, hình ảnh ngọn núi vươn ra biển còn biểu trưng cho cụm thắng cảnh  hải  đăng Hòn Nước  và mũi Vi Rồng  với  những bãi biển hoan sơ quyến rũ tươi đẹp tại Phù Mỹ.

Tổng thể biểu trưng mang hình đóa sen hé nở thể hiện sự chuyển mình phát triển vươn lên mạnh mẽ đồng thời tôn vinh những giá trị truyền thống văn hóa lịch sử đặc sắc của vùng đất non xanh nước biếc của quê hương Phù Mỹ anh Hùng.

Thiết kế đơn giản dễ nhớ, dễ nhận biết thuận tiện thể hiện trên mọi chất liệu.

2. Mẫu biểu trưng 2, gọi tắt là A102: 

 

Mẫu biểu trưng 2, gọi tắt là A102

Tổng thể logo được cách điệu hài hòa, sự liên kết chặt chẽ và cô động giữa các hình tượng, thể hiện tiềm năng, thế mạnh phát triển của huyện Phù Mỹ trên mọi lĩnh vực kinh tế chính trị-văn hóa-xã hội, mang lại sự phồn vinh giàu đẹp và phát triển bền vững…

Trọng tâm của biểu trưng là hình ảnh tượng đài chiến thắng Đèo Nhông – Dương Liễu. Di tích lịch sử cấp Quốc gia Đèo Nhông - Dương Liễu là biểu tượng của tinh thần chiến thắng, là niềm tự hào của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Phù Mỹ. Khu di tích là nơi tưởng nhớ và tri ân công lao to lớn của các chiến sĩ và đồng bào đã hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ, đồng thời đưa nơi đây trở thành một điểm tham quan, du lịch.

Hình tượng của bức phù điêu phía dưới tượng đài gợi nhắc đến hình ảnh con thuyền cách mạng. Dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, con thuyền cách mạng đã vượt qua chiến tranh gian khổ, vững vàng tiến bước, đưa huyện nhà phát triển đi lên trên mọi lĩnh vực trong thời kỳ đỗi mới.

Phía bên trái của biểu trưng là hình tượng cách điệu của Mũi Vi Rồng. Địa danh Mũi Vi Rồng là một trong những điểm đến không thể bỏ qua của du khách khi đến với Phù Mỹ, nơi đây hứa hẹn sẽ mang lại cho khách du lịch sự bình yên, thanh tịnh vốn có cũng như những vẻ đẹp độc đáo, huyền bí cùng với những truyền thuyết hình thành nên địa danh này cho đến ngày hôm nay. Kế đến là hình tượng ngọn Hải đăng Hòn Nước, là nơi thắp sáng cho tàu thuyền ra vào, đây cũng là sự tỏa sáng hôm nay và ngày mai của huyện nhà trên bước đường xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Biểu tượng ngôi sao tượng trưng cho sự dẫn đường chỉ lối của Đảng và nhà nước, một lòng hướng về tổ quốc. Hình ảnh các chiến sĩ tượng trưng cho người dân Phù Mỹ luôn hướng về lá cờ của tổ quốc thể hiện ý chí quật cường, sẵn sàng chiến đấu, xây dựng và bảo vệ đất nước...

Biểu trưng được cách điệu đơn giản, hiện đại thể hiện những đặc trưng về cảnh quan thiên nhiên, lịch sử, văn hóa mang đậm dấu ấn vùng đất Phù Mỹ, dễ nhận biết, dễ thể hiện trên mọi chất liệu../.

3. Mẫu biểu trưng 3, gọi tắt là A110: 

Mẫu biểu trưng 3, gọi tắt là A110

- Lấy cảm hứng thiết kế từ tên gọi thiêng liêng và đầy tự hào của huyện Phù Mỹ, tổng thể bố cục logo được xây dựng với ý tưởng chính: Cách điệu hai chữ PM (Phù Mỹ) mang tính đồ hoạ cao đã thể hiện được khí thế phát triển Kinh tế năng động, bề dày lịch sử hào hùng của huyện Phù Mỹ trong thời đại mới.

- Hiện lên mạnh mẽ tại vị trí trọng tâm logo, Tượng đài Chiến thắng Đèo Nhông Dương Liễu thể hiện cho Di tích lịch sử Quốc gia mang nhiều ý nghĩa trọng đại với mảnh đất Phù Mỹ kiên cường bất khuất; là mốc son chói lọi của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước và mãi mãi là niềm tự hào của Phù Mỹ, Bình Định.

- Hình tượng hai chữ PM (Phù Mỹ) được thiết kế trong tạo hình của một Bông hoa Sen “bung nở” tượng trưng cho ý nghĩa: “Huyện Phù Mỹ đang trên đường phát triển rực rỡ, đạt được nhiều thành tựu, vinh quang to lớn. Đảng bộ và nhân dân Phù Mỹ đồng lòng, quyết tâm đưa nền Kinh tế huyện Phù Mỹ phát triển lên tầm cao mới văn minh, hiện đại, phồn vinh và thắng lợi.”

- Liên kết dưới chân Tượng đài, hình tượng Dãy núi trải dài thể hiện hình ảnh bình yên của thắng cảnh Mũi Vy Rồng, một cảnh đẹp nổi tiếng của quê hương Phù Mỹ, hùng dũng vươn ra biển xanh trông tựa như hình tượng của một con Rồng thiêng mang những điều thành công, may mắn đến với mảnh đất Phù Mỹ, giúp huyện Phù Mỹ ngày càng phát triển năng động và bền vững.

- Mảng đồ hoạ uốn cong mềm mại dưới chân Mũi Vy Rồng chỉ thị cho “dáng cong xứ sở” của những bãi biển xinh đẹp của huyện Phù Mỹ, đó cũng chính là hình ảnh của Đầm Trà Ô được ví như “Đôi Mắt Thần” của biển cả, là một trong những điểm đến hút khách của huyện Phù Mỹ với cảnh đẹp mộng mơ, bình yên, con người nồng hậu, mến khách.

- Cuộn tròn theo nhịp cong chữ P, hình tượng Hạt Điện tử Electron thể hiện cho định hướng phát triển lâu dài của huyện Phù Mỹ là trở thành một Đô thị Thông minh, văn minh, sáng tạo; là Đô thị 4.0 tiên tiến, hiện đại của tỉnh Bình Định.

 


Tác giả: Văn phòng
Nguồn:phumy.binhdinh.gov.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật