A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phù Mỹ: Điểm đến hứa hẹn cho nhà đầu tư

Ngày 29.7, UBND huyện Phù Mỹ tổ chức hội nghị gặp mặt doanh nghiệp nhằm giới thiệu tiềm năng, lợi thế và mời gọi đầu tư năm 2024. Sự kiện này không chỉ thể hiện chủ trương đồng hành và hỗ trợ nhà đầu tư mà còn nhấn mạnh quyết tâm thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XIX của lãnh đạo huyện.

Hội nghị thu hút sự tham gia của đại diện các sở, ngành cùng 38 DN trong và ngoài huyện. Chủ tịch UBND huyện Lê Văn Lịch đã nêu rõ những tiềm năng và lợi thế nổi bật của Phù Mỹ, khẳng định các lĩnh vực ưu tiên mời gọi đầu tư.

Nhiều tiềm năng, lợi thế

Theo ông Lê Văn Lịch, Phù Mỹ sở hữu nhiều tiềm năng phát triển với không gian đầu tư rộng lớn. Huyện đã xác định các trọng điểm và khâu đột phá trong phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, du lịch, nông nghiệp công nghệ cao và đô thị.

Huyện Phù Mỹ tiếp tục tăng cường thu hút đầu tư vào các cụm công nghiệp (CCN). Hiện tại, huyện đã lấp đầy 100% diện tích đất tại 3 CCN hiện có: Bình Dương, Diêm Tiêu và Đại Thạnh. Để mở rộng cơ hội cho các nhà đầu tư, huyện đang đầu tư xây dựng và hoàn thiện hạ tầng cho 4 CCN mới, bao gồm Tân Tường An, Thủy sản Mỹ Thành, Trung Hiệp và Trung Thành với tổng diện tích lên đến 212 ha.

Huyện cũng đang quy hoạch Khu công nghiệp Phù Mỹ tại xã Mỹ An và Mỹ Thọ với diện tích khoảng 840,5 ha, cùng khu bến cảng Phù Mỹ tại xã Mỹ Thọ với diện tích đất cảng khoảng 257 ha và mặt nước khoảng 1.070 ha. Đây là những cơ hội lớn cho các DN mở rộng sản xuất và kinh doanh. Đồng thời, huyện đang phối hợp để phát triển các dự án điện gió, góp phần hình thành trung tâm năng lượng tái tạo của tỉnh.

Trong lĩnh vực nông nghiệp, Phù Mỹ đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao trong nuôi trồng, chế biến thủy sản và phát triển nông nghiệp xanh theo chuỗi giá trị. Huyện mời gọi đầu tư vào khu dịch vụ hậu cần nghề cá và kho trung chuyển xăng dầu tại xã Mỹ Thành, cùng các vùng chuyên canh trồng cây ăn quả và phát triển các sản phẩm nông nghiệp đặc sản như bí đao khổng lồ và nếp Bàu Chánh Trạch. Huyện cũng khuyến khích đầu tư vào các mô hình nuôi trồng hải sản có giá trị cao như cá chình đầm Trà Ổ và cá mú đầm Đề Gi, cũng như nuôi tôm sú ứng dụng công nghệ cao.

Về phát triển đô thị, Phù Mỹ đang huy động nguồn lực để phát triển hệ thống đô thị theo quy hoạch giai đoạn 2021-2025, đồng thời dự kiến hình thành thêm đô thị loại V tại Mỹ Chánh và Mỹ Thành. Giai đoạn 2026 - 2030 sẽ có thêm đô thị Mỹ An và giai đoạn sau năm 2030, huyện sẽ hình thành các đô thị loại V mới tại Mỹ Thọ, Mỹ Hiệp và Mỹ Đức, phấn đấu đạt tiêu chí đô thị loại IV vào năm 2030 - 2050.

Phù Mỹ cũng chú trọng đầu tư phát triển du lịch dựa trên tiềm năng cảnh quan thiên nhiên, với các điểm như đầm Trà Ổ, mũi Vi Rồng và các hồ nước phía Tây huyện. Khu vực đầm Trà Ổ được quy hoạch thành trung tâm du lịch gắn với phát triển đô thị và thương mại dịch vụ du lịch chất lượng cao. Huyện cũng phát triển điểm du lịch Tân Phụng với các loại hình du lịch cộng đồng và trải nghiệm.

Hoạt động sản xuất tại Nhà máy may Phù Mỹ. Ảnh: TIẾN SỸ

 

Cam kết hỗ trợ nhà đầu tư

Tại hội nghị, các DN đã bày tỏ quan tâm đến công tác quy hoạch, cơ chế thu hút và hỗ trợ đầu tư. Lãnh đạo huyện Phù Mỹ và các sở, ngành đã cung cấp thông tin chi tiết và sẵn sàng trao đổi về các cơ hội đầu tư.

Chủ tịch UBND huyện Lê Văn Lịch cam kết rằng Phù Mỹ sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư thông qua việc thực hiện chính sách ưu đãi, hỗ trợ thuê đất, đầu tư kết cấu hạ tầng, giải phóng mặt bằng và thủ tục hành chính. Huyện cũng sẽ công khai, minh bạch các quy định và thường xuyên rà soát, kiến nghị điều chỉnh để đơn giản hóa thủ tục hành chính.

Bí thư Huyện ủy Nguyễn Văn Dũng khẳng định, đầu tư tại Phù Mỹ sẽ không gặp bất cứ rào cản nào. Huyện luôn đồng hành và hỗ trợ nhà đầu tư, xem khó khăn của họ chính là khó khăn của huyện để cùng tìm giải pháp.

Giám đốc Sở KH&ĐT Lê Hoàng Nghi nhận định việc tổ chức hội nghị gặp mặt và giới thiệu tiềm năng của huyện cho thấy sự năng động và linh hoạt trong điều hành chỉ đạo, nhanh nhạy nắm bắt xu thế phát triển của lãnh đạo huyện Phù Mỹ. Sở KH&ĐT sẵn sàng hỗ trợ huyện trong xúc tiến thu hút đầu tư và triển khai các dự án. Tin tưởng rằng với tiềm năng và nỗ lực của huyện, nhiều nhà đầu tư lớn sẽ đến Phù Mỹ.

 


Tác giả: PHẠM TIẾN SỸ
Nguồn:baobinhdinh.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật