A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chính sách khuyến khích nuôi gà thả đồi tại Hoài Ân: Hiệu quả bước đầu

Huyện Hoài Ân chủ động triển khai chính sách khuyến khích nuôi gà thả đồi giai đoạn 2022 – 2026 của tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi cho nhiều hộ dân tiếp cận và vay vốn từ nguồn vốn tín dụng chính sách để đầu tư phát triển nuôi gà thả đồi, tạo sinh kế, tăng thu nhập, giải quyết việc làm.

Theo ông Trần Văn Thơm – Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng CSXH huyện Hoài Ân, Hoài Ân xác định việc thực hiện Nghị quyết số 06/2022/NQ-HĐND ngày 20.7.2022 của HĐND tỉnh về chính sách khuyến khích nuôi gà thả đồi trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2022 – 2026 là cơ hội tốt để hỗ trợ người dân đầu tư phát triển nghề chăn nuôi gà thả đồi, tạo sinh kế, tăng thu nhập, giải quyết việc làm, góp phần nâng cao giá trị sản xuất nông nghiệp, thúc đẩy kinh tế phát triển. Vì thế, UBND huyện đã chỉ đạo Phòng Kinh tế phổ biến chủ trương, chính sách khuyến khích nuôi gà thả đồi cho người dân biết; đồng thời chủ động rà soát, nắm chắc số hộ có kế hoạch đầu tư phát triển chăn nuôi gà thả đồi. Từ đó, tư vấn, hướng dẫn người dân lập và thực hiện phương án đầu tư, đảm bảo đúng quy định của tỉnh để được thụ hưởng chính sách hỗ trợ 50% chi phí mua gà giống và hỗ trợ 100% kỹ thuật. Cùng với các chính sách hỗ trợ của tỉnh, UBND huyện Hoài Ân chỉ đạo Ngân hàng CSXH huyện, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân vay vốn với lãi suất ưu đãi để mua con giống và đầu tư xây dựng chuồng trại phục vụ chăn nuôi.

“Để chuyển tải nhanh nguồn vốn đến với hộ dân, cán bộ Ngân hàng cùng tổ trưởng tổ vay vốn đến từng hộ dân để nắm bắt nhu cầu vay vốn và giải quyết ngay vốn vay, không để bà con chờ đợi lâu”, ông Nguyễn Minh Hiếu, Giám đốc Ngân hàng CSXH huyện Hoài Ân, cho hay.

Đầu năm 2023, nhận được thông tin ông Trần Bảo Trung, ở thôn An Chiểu, xã Ân Phong và ông Mai Văn Rõ, ở thôn Tân Thịnh, xã Ân Tường Tây, mong muốn vay vốn để đầu tư phát triển chăn nuôi gà thả đồi với quy mô lớn, cán bộ tín dụng Ngân hàng CSXH huyện Hoài Ân cùng tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn ở địa phương đến tận nhà để tư vấn, hướng dẫn.

Ngay sau đó, ông Trung và ông Rõ đã được Ngân hàng giải quyết vốn vay. Riêng ông Trung được vay 200 triệu đồng từ nguồn chương trình cho vay giải quyết việc làm để xây dựng chuồng trại, phát triển đàn gà hơn 3.000 con. “Đàn gà là tài sản lớn, nên tôi chăm sóc rất chu đáo, áp dụng nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Sau 4 tháng chăm sóc xuất bán một lứa gà, tiền thu được tôi trả bớt cho ngân hàng và tiếp tục đầu tư tái đàn. Sản phẩm được Công ty TNHH Giống gia cầm Cao Khanh bao tiêu với giá khá cao, nên gia đình có thu nhập khá”, ông Trung cho hay. 

Theo ông Nguyễn Minh Hiếu, đến nay Ngân hàng CSXH huyện Hoài Ân giải ngân cho 28 hộ dân tại 8 xã vay với số tiền 2,6 tỷ đồng để đầu tư nuôi gà thả đồi quy mô lớn. Phần lớn các hộ vay vốn đều sử dụng vốn đúng mục đích, hoàn trả nợ vay đúng hạn. Hiện nay, có khá nhiều hộ dân đến ngân hàng vay vốn để đầu tư nuôi gà thả đồi. Cán bộ ngân hàng cùng với tổ trưởng các tổ vay vốn đang tích cực hướng dẫn, hỗ trợ bà con hoàn tất thủ tục để giải ngân.


Tác giả: PHẠM TIẾN SỸ
Nguồn:vietnam.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật