A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khai mạc Ngày hội Nông sản huyện Hoài Ân lần thứ II năm 2024

(binhdinh.gov.vn) - Tối 17/5, tại công viên phố đi bộ thị trấn Tăng Bạt Hổ, UBND huyện Hoài Ân tổ chức lễ khai mạc Ngày hội Nông sản lần II năm 2024. Đây là hoạt động thi đua lập thành tích chào mừng 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024) và chào mừng Kỷ niệm 52 năm ngày Giải phóng huyện Hoài Ân (19/4/1972 - 19/4/2024).

Dự lễ khai mạc có các đồng chí: Lê Kim Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Đoàn Văn Phi - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Tuấn Thanh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh.

Lãnh đạo UBND huyện trao chứng nhận sản phẩm OCOP cho 19 chủ thể.

Phát biểu khai mạc Ngày hội, Chủ tịch UBND huyện Hoài Ân Nguyễn Hữu Khúc cho biết: Ngày hội Nông sản huyện Hoài Ân lần thứ II được tổ với quy mô lớn hơn, giới thiệu đầy đủ, toàn diện với bạn bè gần xa về tiềm năng, thế mạnh sản phẩm nông nghiệp của địa phương. Qua đó, tạo điều kiện để kết nối với các doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư, phát triển ngành nông nghiệp gắn với phát triển du lịch và tạo dựng hình ảnh địa phương, góp phần phát triển kinh tế, xã hội, tăng thu nhập cho người dân. Đồng thời, qua ngày hội, tôn vinh những sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của huyện; giới thiệu, quảng bá những sản phẩm an toàn, chất lượng đến các doanh nghiệp, nhà phân phối và người tiêu dùng; hỗ trợ nông dân tiêu thụ sản phẩm và xúc tiến các hoạt động thương mại, tăng cường kết nối chặt chẽ giữa 4 nhà “Nhà nước, nhà nông, nhà doanh nghiệp và nhà khoa học” trong việc liên kết sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm cho bà con nông dân…

Ngày hội Nông sản diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 16 đến ngày 18/5), thu hút 18 gian hàng với 105 sản phẩm nông sản chủ lực, đặc trưng của địa phương. Ngày hội là hoạt động tôn vinh thành quả lao động của bà con nông dân; thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó giữa nông dân cùng gặp gỡ để trao đổi, học hỏi kinh nghiệm trong canh tác, sản xuất, bảo quản, chế biến, tiêu thụ những mặt hàng trái cây, nông sản các loại, đảm bảo chất lượng và an toàn; là nơi kết nối giao thương, tạo điều kiện để doanh nghiệp, doanh nhân với nông dân cùng hợp tác, liên doanh, liên kết trong chuỗi sản xuất, nâng cao giá trị sản phẩm, đặc biệt là giới thiệu và đưa các sản phẩm an toàn đặc trưng, các sản phẩm có nhãn hiệu truy xuất nguồn gốc, sản phẩm được công nhận OCOP, hữu cơ, VietGAP trong huyện tới người tiêu dùng.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đánh giá: Trong những năm qua, huyện Hoài Ân đã khai thác tốt tiềm năng, thế mạnh của địa phương, khẳng định vai trò tiên phong trong phát triển ngành nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp hàng hóa của tỉnh. Hoài Ân đã thực hiện đồng bộ, có hiệu quả nhiều giải pháp để phát triển nông nghiệp toàn diện. Nhất là ngành chăn nuôi heo chiếm trên 1/3 tổng đàn của cả tỉnh. Bên cạnh đó, đã hình thành nhiều vùng chuyên canh cây ăn quả với diện tích trên 4.000 ha; với nhiều nhóm cây trồng chủ lực như: bưởi da xanh, dừa xiêm, mít Thái và nhiều loại cây ăn quả khác như: dâu, sầu riêng, thanh long, bưởi rubi, bơ… tạo nên sự đa dạng của các vườn quả. Chất lượng, sản lượng các mặt hàng nông sản của huyện Hoài Ân ngày càng được nâng cao và khẳng định được vị thế trên thị trường, được khách hàng trong và ngoài tỉnh tín nhiệm và ưa chuộng. Hiện nay, đã có 8 sản phẩm nông nghiệp của huyện được Cục Sở hữu trí tuệ công nhận nhãn hiệu và 41 sản phẩm được UBND tỉnh đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP.

Trao chứng nhận đăng ký nhãn hiệu sản phẩm của Cục Sở hữu trí tuệ cho lãnh đạo huyện Hoài Ân

“Ngành nông nghiệp của huyện Hoài Ân thời gian qua đã có sự phát triển vượt bậc, đóng vai trò quyết định đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Từ đó, diện mạo nông thôn có nhiều khởi sắc, đời sống vật chất, tinh thần của người dân không ngừng được cải thiện và nâng cao. Những kết quả huyện Hoài Ân đạt được trên lĩnh vực phát triển nông nghiệp là minh chứng cụ thể, sinh động cho tinh thần lao động cần cù, sáng tạo, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức; đồng thời, thể hiện những định hướng đúng đắn trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của địa phương trong việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị được giao.” - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đề nghị, trong thời gian tới, huyện Hoài Ân cần tập trung chỉ đạo quyết liệt và nâng cao hiệu quả Đề án tái cơ cấu nông nghiệp gắn thực hiện các Chương trình mục tiêu Quốc gia; chú trọng phát triển các vùng sản xuất nông nghiệp hàng hóa tập trung gắn với áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật tiên tiến để nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm; đồng thời quan tâm việc xây dựng thương hiệu gắn với quảng bá và tiêu thụ sản phẩm.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh cũng đề nghị huyện Hoài Ân cần nghiên cứu, chủ động tham gia vào chuỗi sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp để góp phần nâng cao giá trị của nông sản, phát triển sản xuất được bền vững.

Ký kết hợp đồng liên kết tiêu thụ một số sản phẩm nông nghiệp của huyện Hoài Ân

Tại buổi lễ, lãnh đạo UBND tỉnh trao chứng nhận đăng ký nhãn hiệu sản phẩm của Cục Sở hữu trí tuệ cho 3 sản phẩm: tiêu hột Hoài Ân, mít thái Hoài Ân và gạo Hữu cơ Hoài Ân. Lãnh đạo UBND huyện trao chứng nhận sản phẩm OCOP cho 19 sản phẩm. Các công ty, doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức, cá nhân và các đơn vị có liên quan ký kết hợp đồng liên kết tiêu thụ một số sản phẩm nông nghiệp của huyện Hoài Ân.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 03 tập thể và 05 cá nhân đã có thành tích tiêu biểu trong phong trào phát triển sản xuất nông nghiệp, góp phần vào công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội huyện Hoài Ân./.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân.


Tác giả: Kim Loan

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật