A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ tịch UBND huyện làm việc với UBND xã An Toàn về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 7 tháng đầu năm; triển khai nhiệm vụ từ nay đến cuối năm 2024

Sáng ngày 09/8/2024, tại UBND xã An Toàn, Đoàn công tác của đ/c Trịnh Xuân Long- Chủ tịch UBND huyện đã làm việc với UBND xã An Toàn về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 7 tháng đầu năm; triển khai nhiệm vụ từ nay đến cuối năm 2024. Tham gia cùng đoàn công tác của Chủ tịch UBND huyện có Trưởng các phòng, ban chuyên môn huyện.

Sau khi nghe đ/c Chủ tịch UBND xã An Toàn báo cáo về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 7 tháng đầu năm; triển khai nhiệm vụ từ nay đến cuối năm 2024, ý kiến tham gia của các đại biểu dự họp, đ/c Trịnh Xuân Long–Chủ tịch UBND huyện đề nghị xã An Toàn thời gian đến cần quyết tâm, quyết liệt hơn nữa, tập trung triển khai thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ theo các chương trình, kế hoạch đã ban hành, giao nhiệm vụ cụ thể cho từng ngành, từng công chức để triển khai thực hiện. Đồng thời, rà soát lại những nhiệm vụ, phần việc còn tồn tại, vướng mắc để tháo gỡ, xử lý, giải quyết, triển khai thực hiện kịp thời. Trong đó, xã An Toàn cần tập trung thực hiện một số nhiệm vụ sau:
Nghiêm túc tiếp thu các ý kiến tham gia góp ý của các phòng chuyên môn của huyện để có giải pháp thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024, tận dụng tốt những dư địa, lợi thế để phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.
Rà soát, đánh giá lại việc thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội năm 2024 đã được huyện giao; việc triển khai các chủ trương, chính sách, nhiệm vụ được các cấp, ngành đã ban hành, xác định các nhiệm vụ trọng tâm cần triển khai trong thời gian đến, xây dựng chương trình, kế hoạch giải pháp đột phá để thực hiện.
Tăng cường công tác quản lý, bảo vệ, phát triển rừng, phòng, chống cháy rừng trên địa bàn xã. Đẩy mạnh cá hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức trong cán bộ và Nhân dân về quản lý, bảo vệ rừng và phối hợp các lực lượng chức năng: Ban Quản lý rừng đặc dụng An Toàn, Hạt Kiểm lâm, tăng cường công tác bảo vệ rừng, ngăn chặn xâm hại rừng, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.
  - Nắm chắc tình hình hoạt động của các HTX trên địa bàn, thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước đối với các HTX theo đúng quy định của Luật Hợp tác xã và tạo điều kiện thuận lợi cho hợp tác xã tham gia các chương trình mục tiêu, chương trình phát triển kinh tế - xã hội, nhất là chương trình phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số miền núi và chương trình giảm nghèo.
- Phối hợp các ngành chức năng liên quan của tỉnh, của huyện tập trung phát triển các sản phẩm nông nghiệp. Thực hiện có hiệu quả các mô hình phát triển nông nghiệp tại các hộ gia đình, vừa phát triển nông nghiệp hữu cơ gắn với du lịch
  - Chú trọng thực hiện có hiệu quả các dự án hỗ trợ phát triển sản xuất từ nguồn vốn các chương trình mục tiêu quốc gia; phối hợp thực hiện các mô hình dự án liên kết chuỗi trên địa bàn xã.
- Tập trung triển khai thực hiện hiệu quả công tác thu gom rác thải; chú trọng vệ sinh môi trường đảm bảo sức khỏe cho Nhân dân và phục vụ phát triển du lịch.
- Xây dựng hoàn thiện phương án phòng chống thiên tai, sẵn sàng các lực lượng khi có thiên tai xảy ra, không để bị động, bất ngờ. 
- Tăng cường quản lý đất đai, quản lý xây dựng và thực hiện theo đúng quy hoạch.
- Quan tâm thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc người có công, gia đình chính sách, các đối tượng bảo trợ xã hội
 - Phối hợp thực hiện tốt công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho Nhân dân trên địa bàn.
 - Tập trung phát triển du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng gắn với khai thác các điểm đến mang sắc riêng của địa phương. Đồng thời, chú ý tuyên truyền nâng cao ý thức, trách nhiệm người dân trong xây dựng hình ảnh, thương hiệu du lịch địa phương.
 - Tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong thực hiện công vụ.
- Chú trọng cải cách thủ tục hành chính, thực hiện Đề án 06; đẩy mạnh công tác số hóa, phục vụ cho việc tái sử dụng dữ liệu, thông tin để thực hiện dịch vụ công trực tuyến.
  - Tăng cường công tác quản lý, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội. Chỉ đạo các lực lượng chức năng phối hợp Mặt trận, các hội đoàn thể nắm chắc tình hình đời sống của đồng bào; thực hiện tốt quản lý hộ tịch, nhân hộ khẩu, dân cư.


Tác giả: N.T.N
Nguồn:anlao.binhdinh.gov.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật