A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hoài ân tiếp tục giải ngân vốn QHTND năm 2024

Nhằm phát huy tiềm năng thế mạnh phát triển cây ăn quả trên địa bàn huyện và tạo điều kiện hổ trợ nguồn vốn cho hội viên trồng và chăm sóc bưởi da xanh theo tiêu chuẩn VietGap trong Tổ hội nghề nghiệp trồng bưởi da xanh và chuỗi giá trị năm 2024.

Ngày 6 tháng 8 năm 2024 tại Uỷ ban nhân dân xã Ân Nghĩa 6 hội viên nông dân được hỗ trợ vay tổng số tiền 300 triệu đồng từ nguồn Quỹ hỗ trợ nông dân huyện. Mỗi hộ dân được vay 50 triệu đồng, kỳ hạn 36 tháng và trả phí theo quy định. Được biết trong 6 tháng đầu năm Hội nông dân huyện đã giải ngân hơn 1,5 tỷ đồng từ nguồn vốn quỹ hổ trợ nông dân cho 31 hội viên tham gia.

Việc hỗ trợ vốn vay cho hội nông dân từ nguồn Quỹ hỗ trợ nông dân huyện đã góp phần tạo điều kiện cho các thành viên trong Tổ hội nghề nghiệp trồng bưởi da xanh tại xã ÂN Nghĩa có điều kiện đầu tư trồng và chăm sóc cây bưởi da xanh. Qua đó Hội nông dân huyện tạo điều kiện cơ sở hội xây dựng thành công tổ hợp tác, chuỗi  liên kết trong trồng cây có muối trên địa bàn huyện nhất là cây chủ lực bưởi da xanh. Với chủ trương phát triển nhanh và bền vững ngành nông nghiệp trên địa bàn huyện, nghề trồng bưởi da xanh của huyện Hoài Ân hứa hẹn sẽ tạo nên một hướng đi có nhiều tiềm năng, góp phần giải quyết việc làm, cải thiện đời sống và vươn lên làm giàu của nhân dân trên chính mảnh đất của mình , nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho hội viên nông dân.


Tác giả: Duy Huỳnh
Nguồn:hoaian.binhdinh.gov.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật