A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phù Mỹ: Thanh niên khởi nghiệp từ nguồn vốn Ngân hàng Chính sách xã hội

Trải qua nhiều công việc khác nhau tại Gia Lai, anh Đặng Hoài Phong, sinh năm 1999, ở xã Mỹ Đức quyết định trở về quê hương khởi nghiệp bằng mô hình trồng cây ăn quả.

Nghĩ là làm, ban đầu với nguồn vốn ít ỏi dành dụm được anh đã đầu tư cải tạo đất và trồng cây ăn quả. Tuy nhiên, do chưa có nhiều kinh nghiệm nên mô hình của anh đã không đạt được hiệu quả kinh tế cao. Không nản chí, anh đã tìm hiểu, tham quan và học hỏi các mô hình phát triển kinh tế ở địa phương. Đồng thời, tìm hiểu thêm một số kiến thức thông qua các kênh truyền thông. Đến năm 2020, được sự giúp đỡ của Đoàn xã Mỹ Đức, anh mạnh dạn vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện cùng với việc vay mượn của người thân và gia đình để đầu tư mua cây giống và thực hiện ước mơ mô hình trồng cây ăn quả của mình. Bước đầu triển khai thực hiện mô hình anh gặp rất nhiều khó khăn.

Nhờ sự kiên trì, nỗ lực và tinh thần ham học hỏi cùng sự hỗ trợ của Đoàn xã và nguồn vốn vay ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội, đến nay trang trại của anh đã được mở rộng hơn 2ha. Trong đó, có 1ha trồng các loại cây như mít, mãn cầu, bưởi,...; 1ha trồng 300 cây ổi đã cho thu hoạch. Hiện nay đang đầu tư mở rộng thêm diện tích để trồng ổi. Mỗi năm vườn cây ăn trái của anh Phong cho lợi nhuận khoản 100 triệu đồng.


Nguồn:tuoitrephumy.vn Copy link

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật