A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Giám sát công tác bình đẳng giới tại Hoài Ân

Chiều ngày 9.8, Đoàn công tác liên ngành của Hội liên hiệp Phụ nữ tỉnh   đã có buổi sám sát tại UBND huyện Hoài Ân về công tác triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” (giai đoạn 2022-2023) - ảnh.

Theo báo cáo, thực hiện Dự án, huyện đã tổ chức lớp 20 tập huấn về kỹ năng, tuyên truyền và các nghiệp vụ chuyên môn; xây dựng 11 tổ và 45 điểm tuyên truyền cộng đồng; tổ chức cuộc thi “Sáng tác sản phẩm truyền thông nâng cao nhận thức về bình đẳng giới dành cho trẻ em vùng dân tộc thiểu số và miền núi”; Liên hoan giải pháp truyền thông thay đổi “nếp nghĩ, cách làm” trong xóa bỏ định kiến giới, bạo lực gia đình và mua bán phụ nữ trẻ em; củng cố và xây dựng 14 địa chỉ tin cậy, 4 CLB “Thủ lĩnh của sự thay đổi”; tổ chức 9 cuộc đối thoại. Ngoài ra, các Hội phụ nữ địa phương phối hợp với các đơn vị liên quan duy trì và thành lập 11 tổ TK&VV 03 tổ sinh kế có Tổ trưởng là nữ; đặc biệt tại 3 xã vùng cao Đăk Mang, Bok Tới, Ân Sơn có 12 cán bộ nữ giữ các chức danh lãnh đạo.

Qua 2 năm thực hiện Dự án, nhận thức về giới và bình đẳng giới trong cộng đồng ngày càng nâng cao; những tập tục lạc hậu được xóa bỏ; đời sống vật chất và tinh thần của đồng bảo dân tộc thiểu số ngày càng được nâng lên; đặc biệt là tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc; góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Kết luận buổi làm việc, đoàn công tác đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được. Đồng thời, đề nghị UBND huyện tiếp tục tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo và có kế hoạch cụ thể để triển khai các mục tiêu, chỉ tiêu cụ thể của Dự án; đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc; thực hiện hiệu quả công tác lồng ghép nội dung Dự án với các Dự án khác nhằm phát huy hiệu quả cao nhất.

Trước đó,  sáng cùng ngày Đoàn công tác cũng có buổi làm việc tại UBND xã Đak Mang.


Nguồn:hoaian.binhdinh.gov.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật