A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Hoài Ân.

(binhdinh.gov.vn) - Ngày 16/8, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Hoài Ân về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện.

Họp trực tuyến cùng với các xã, thị trấn của huyện Hoài Ân

Báo cáo tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hữu Khúc cho biết: Trước tình hình diễn biến phức tạp của Covid-19, UBND huyện đã tập trung chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ các biện pháp, giải pháp với phương châm “sạch trong, chặt ngoài”; tổ chức kiểm soát chặt chẽ người đến/về địa phương để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch phù hợp theo quy định; tổ chức test nhanh SARS-CoV-2 tầm soát cộng đồng tại khu vực và đối tượng có nguy cơ cao như các nơi xuất hiện F0, F1, F2, khu vực chợ dân sinh, tài xế lái xe,.... Liên quan đến ổ dịch thôn Phú Hữu 2, xã Ân Tường Tây, huyện đã test nhanh 10.906 người. Trong đó, đã thực hiện test nhanh 3 lần đối với người dân tại thôn Phú Hữu 2 và 2 lần đối với người dân tại thôn Phú Văn 2. Tính đến nay, toàn huyện có 63 ca mắc Covid-19, 517 trường hợp cách ly tại nhà và 290 trường hợp đang cách ly tại các khu cách ly tập trung của huyện và tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long đã ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực phòng, chống dịch bệnh của huyện Hoài Ân. Chủ tịch yêu cầu Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện đẩy mạnh tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống dịch, đồng thời quản lý tốt các đối tượng cách ly tập trung, cách ly tại nhà, các F2, F3; nâng cao vai trò của tổ phòng chống Covid-19. Các địa phương đang thực hiện Chỉ thị 16 là Ân Tường Tây và Ân Hữu, UBND huyện cần phải quản lý chặt địa bàn, tổ chức xét nghiệm RT-PCR trên diện rộng. Đối với các khu vực quanh vùng lõi có dịch, UBND huyện phải xây dựng và phát triển thành các vùng an toàn.

Mục tiêu phấn đấu tới ngày 25/8 ổn định được tình hình dịch trên địa bàn, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp của UBND huyện tập trung hơn nữa công tác chỉ đạo, lãnh đạo, phát huy vai trò của người đứng đầu; đẩy mạnh truy vết, rà soát; không được lơ là, chủ quan; các biện pháp phòng, chống dịch đã đề ra phải được tăng cường thực hiện.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị UBND huyện Hoài Ân tiếp tục quan tâm, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, nhất là thực hiện hỗ trợ cho các đối tượng theo quy định tại Nghị quyết 68 của Chính Phủ và Quyết định 23 của Thủ tướng Chính Phủ./.

LKY


Tin nổi bật Tin nổi bật