A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra các điểm tiêm vắc-xin Covid-19 và test nhanh kháng nguyên Sars-CoV-2 trên địa bàn thành phố Quy Nhơn

(binhdinh.gov.vn)-Chiều ngày 7/8, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long đã đi kiểm tra các điểm tiêm vắc-xin Covid-19 và test nhanh kháng nguyên Sars-CoV-2 trên địa bàn thành phố Quy Nhơn.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long động viên lực lượng y tế đang làm trong chiến dịch tiêm vacxin Covid 19 của thành phố Quy Nhơn

Kiểm tra tại 2 điểm tiêm vacxin Covid 19 mới trên địa bàn thành phố Quy Nhơn là Nhà hàng Trầu Cau 2 và Sáu Cao 2, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Ban phòng chống dịch Covid 19 tỉnh Nguyễn Phi Long đánh giá nỗ lực của thành phố Quy Nhơn trong chiến dịch tiêm vacxin Covid 19. Việc tổ chức thêm nhiều điểm tiêm mới sẽ góp phần giảm tại số lượng tiêm tại 1 điểm như trước đó, đồng thời hạn chế tình trạng lây nhiễm chéo trong cộng đồng. Trong đợt này, Quy Nhơn được phân bổ 4.500 liều vắc-xin, trong 2 ngày qua đã tiến hành tiêm 3.500 liều, số còn lại chuẩn bị triển khai tiêm con các đối tượng người lớn tuổi, đối tượng đang tham gia các hoạt động cộng đồng.

Thăm và động viên lực lượng cán bộ, nhân viên y tế, lực lượng tham gia ứng trực và làm nhiệm vụ tại các điểm tiêm vacxin Covid 19, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long chia sẻ những vất vả và mong rằng lực lượng này sẽ tiếp tục phát huy vai trò trong các đợt tiêm vacxin khác của thành phố. Trong thời điểm tới số lượng vắc-xin mà Bộ y tế phân bổ về sẽ nhiều hơn, trước mắt thành phố lên kế hoạch tiêm vắc-xin cho xã đảo Nhơn Châu- đây là địa phương có vị trí địa lý khá đặc biệt, do đó việc chuẩn bị các phương án đảm bảo an toàn cho cán bộ, người dân xã Nhơn Châu phải được chú ý. Ngoài ra, thời gian tới, thành phố cần tiếp tục nghiên cứu mở rộng thêm các điểm tiêm vắc-xin, trong đó lưu ý 1 điểm tiêm tại khu vực phường Trần Quang Diệu và Bùi Thị Xuân và 1 điểm tại các phường Nhơn Phú, Nhơn Bình.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long nhấn mạnh trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp hiện nay, vắc-xin được xem  là “vũ khí” quan trọng phòng chống dịch, hướng tới miễn dịch cộng đồng. Tỉnh Bình Định, ngành Y tế cùng các cấp chính quyền địa phương, nhất là thành phố Quy Nhơn – trung tâm kinh tế chính trị của tỉnh – cần dốc toàn lực cho cuộc chiến chống dịch, trong đó có việc đẩy mạnh tốc độ tiêm vacxin Covid 19 hơn nữa.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long ghi nhận khó khăn của đội ngũ y tế đang làm test  nhanh kháng nguyên Sars-CoV-2 tại phường Lê Hồng Phong

Cũng trong chiều nay, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Ban phòng chống dịch Covid 19 tỉnhNguyễn Phi Long đã kiểm tra điểm test nhanh kháng nguyên Sars-CoV-2 tại phường Lê Hồng Phong.

Qua kiểm tra, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long ghi nhận những những khó khăn, cố gắng của người dân, đặc biệt là đội ngũ nhân viên y tế đang làm việc rất vất vả trong thời tết nóng bức. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long chỉ đạo nên tập trung thực hiện test nhanh vào sáng sớm và tối để tránh thời tiết nắng nóng, đồng thời cần đảm bảo an toàn cho lực lượng phòng chống dịch trong quá trình làm việc.

Theo đánh giá hiện thành phố Quy Nhơn là nơi có nguy cơ rất cao, cũng đã xuất hiện số ca mắc trong cộng đồng, do đó việc triển test nhanh kháng nguyên tại từng hộ dân trong cộng đồng sẽ phát hiện sớm, khoanh vùng và dập dịch kịp thời./.

LKY


Tin nổi bật Tin nổi bật