|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phát huy vai trò người đứng đầu trong công tác phòng chống dịch

(binhdinh.gov.vn)-Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long tại buổi làm việc với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Phù Cát, ngày 23/7.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long phát biểu tại buổi làm việc 

Chủ tịch yêu cầu Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện tiếp thu ý kiến chuyên môn từ ngành y tế, tiếp thu kinh nghiệm của Hoài Nhơn trong việc phòng, chống dịch. Đồng thời thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương và tỉnh, huy động toàn bộ hệ thống chính trị vào cuộc, phân công nhiệm vụ cụ thể từ cán bộ cho tới người dân, đặc biệt là giám sát chặt chẽ người từ vùng dịch về; thông qua khai báo y tế toàn dân, test nhanh, phân loại ngay để khoanh vùng, cách ly phù hợp, phát huy vai trò tổ phòng chống Covid-19 cộng đồng; chuẩn bị nhân lực, vật lực vận hành các khu cách ly tập trung; chú trọng phòng chống dịch tại các doanh nghiệp, thực hiện test nhanh cho phần lớn công nhân làm việc trên địa bàn huyện.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long nhấn mạnh: Chính sự vào cuộc quyết liệt và đồng thuận cao của người dân mới thực hiện được việc giãn cách xã hội phù hợp, truy vết, test nhanh cộng đồng, cho nên chính quyền huyện cần phải có sự phối hợp và ủng hộ người dân.

Hiện tại có hơn 3.000 công dân Bình Định từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam trở về địa phương, Chủ tịch đề nghị huyện cần ưu tiên tăng cường lực lượng thực hiện chốt chặn, khai báo y tế người về từ vùng dịch; rà soát, phân công lại thành viên Ban chỉ đạo; có kế hoạch cụ thể theo dõi, giám sát chặt; ngành y tế chuẩn bị nhân lực, vật lực; công an giám sát tình hình an ninh trật tự; chuẩn bị nguồn lực, nhu yếu phẩm… để tình hình diễn biến đến đâu sẽ ứng phó đến đó. Bên cạnh đó, huyện phải thành lập Sở chỉ huy phòng chống dịch trên địa bàn và phát huy triệt để vai trò của tổ phòng chống covid-19 cộng đồng.

Theo báo cáo của huyện Phù Cát, từ khi tỉnh có dịch, huyện đã chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện chặt chẽ, kịp thời các biện pháp phòng, chống dịch Covid-1 theo phương châm “4 tại chỗ”. Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện phân cấp rõ ràng trong công tác điều phối, quản lý, chuyên môn và đặc biệt dự trù cho trường hợp địa phương tiếp tục các ca bệnh. Các tổ Covid-19 cộng đồng ở cơ sở phải thực hiện nghiêm túc, quản lý chặt chẽ việc khai báo y tế người dân trong vùng, đặc biệt là các trường hợp thực hiện cách ly y tế tại nhà. Địa phương tổ chức xét nghiệm nhanh, xét nghiệm diện rộng cho người dân trong huyện. Lên phương án chủ động nguồn cung nhu yếu phẩm trong thời gian này. Với các nhà máy, công ty, doanh nghiệp trên địa bàn, huyện chỉ đạo các chủ đơn vị thực hiện cam kết trong phòng chống dịch bệnh, trường hợp nào vi phạm lập tức đình chỉ hoạt động.

Hiện tại, huyện Phù Cát ghi nhận 11 ca dương tính với SASR-CoV-2. Liên quan đến trường hợp này, ngành chức năng thực hiện khoanh vùng, truy vết, cách ly tập trung các F1 và F2 liên quan. Toàn huyện có 1.476 trường hợp đang cách ly tại nhà và 21 trường hợp đang cách ly tập trung./.

LKY


Tin nổi bật Tin nổi bật