|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Công đoàn cơ sở Văn phòng HĐND và UBND huyện Phù Mỹ tổ chức Đại hội Công đoàn khóa X, nhiệm kỳ 2012 - 2015

Ngày 08/8/2012, Công đoàn cơ sở Văn phòng HĐND và UBND huyện tổ chức Đại hội Công đoàn khóa X, nhiệm kỳ 2012 - 2015.

Đến dự có đồng chí Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Nguyễn Đức Huệ - Bí thư Chi bộ Văn phòng, đồng chí Nguyễn Ngọc Anh - UV.TT.HĐND huyện cùng toàn thể công đoàn viên Văn phòng HĐND và UBND huyện Phù Mỹ.

Nhiệm kỳ 2010 - 2012, CĐCS Văn phòng HĐND và UBND huyện đã thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tích cực tham gia các phong trào thi đua do các cấp các ngành phát động. Thể hiện tốt vai trò là tổ chức chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của đoàn viên, có 100 % cán bộ, công chức lao động được đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, chế độ, chính sách đối với người lao động được thủ trưởng cơ quan đặc biệt quan tâm không xảy ra tình trạng vi phạm pháp luật về lao động. Thường xuyên đổi mới phương thức hoạt động, tham gia xây dựng cơ quan đơn vị vững mạnh, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của cơ quan. Công đoàn viên từng bước được nâng cao về nhận thức, tích cực phấn đấu rèn luyện tư tưởng, chính trị, đạo đức cách mạng, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn. Ngoài ra, đã thường xuyên tổ chức thăm hỏi, động viên, giúp đỡ kịp thời đối với đoàn viên khi ốm đau, gặp rủi ro hoặc có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức họp mặt, tặng quà cho các chị em phụ nữ, các cháu thiếu nhi, với số tiền trên 11.000.000 đ. Bên cạnh, vận động CB.CNVCLĐtham gia đóng góp các loại quỹ xã hội, cụ thể như đã vận động đóng góp vào quỹ "Đền ơn đáp nghĩa", quỹ “Vì người nghèo”, quỹ “Cứu trợ bão lụt”, quỹ “Khuyến học khuyến tài”, ủng hộ nhân dân Nhật Bản bị động đất, sóng thần, với tổng số tiền trên: 9.500.000 đồng.

Đại hội Công đoàn cơ sở khóa X, nhiệm kỳ 2012 - 2015 đã đề ra phương hướng, mục tiêu của nhiệm kỳ mới của Công đoàn Văn phòng HĐND và UBND huyện với các chỉ tiêu chính: Phấn đấu hàng năm tổ chức cho 100% cán bộ công chức, đoàn viên công đoàn học tập các Nghị quyết, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước; Cơ quan có phong trào xanh sạch đẹp và đạtcơ quan văn hóa; 100% gia đình đoàn viên công đoàn đạt gia đình văn hóa; 100% nữ công chức đạt danh hiệu phụ nữ “Giỏi việc nước - đảm việc nhà”. Trong nhiệm kỳ mới giới thiệu 2 đoàn viên cho Đảng xem xét, bồi dưỡng và kết nạp. Phấn đấu Công đoàn Cơ sở Văn phòng hàng năm đạt vững mạnh xuất sắc.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí  Nguyễn Đức Huệ - Bí thư Chi bộ Văn phòng đánh giá cao nỗ lực và kết quả hoạt động của Công đoàn Văn phòng HĐND và UBND huyện. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, Ban chấp hành Công đoàn phấn đấu giữ vững danh hiệu CĐCS vững mạnh xuất sắc, tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua, tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục cho công đoàn viên.

Cũng tại Đại hội, đồng chí Hồ Ngọc Chánh - Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện biểu dương những kết quả mà Công đoàn cơ sở Văn phòng đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Bên cạnh, đã chỉ ra một số tồn tại hạn chế cần khắc phục trong nhiệm kỳ mới đó là: Cần nâng cao nhận thức vai trò, vị trí của công đoàn trong cán bộ công chức; thường xuyên quan tâm, nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm tư, nguyệnvọng của cán bộ công chức, nhân viên lao động để kịp thời động viên, tạo điều kiện cho họ an tâm công tác góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan.

Đại hội cũng đã bầu 03 đồng chí vào Ban chấp hành Công đoàn cơ sở Văn phòng HĐND và UBND huyện, nhiệm kỳ 2012 - 2015 và bầu 01 đại biểu dự Đại hội Công đoàn huyện Phù Mỹ, khóa VII.Với niềm tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, tạo điều kiện của Thủ trưởng cơ quan và sự chỉ đạo tận tình của Liên đoàn lao động huyện, Đại hội CĐCS Văn phòng HĐND và UBND huyện nhiệm kỳ 2012 - 2015 kêu gọi cán bộ, công đoàn viên, đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần xây dựng cơ quan và tổ chức Công đoàn cơ sở Văn phòng không ngừng lớn mạnh và phát triển.


Tin nổi bật Tin nổi bật