|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tuyên truyền mục đích, nội dung dự án VLAPcho cán bộ cấp xã trên địa bàn huyện An Lão

Dự án VLAP là tên viết tắt tiếng Anh của dự án hoàn thiện và hiện đại hóa hệ thống quản lý đất đai của Việt Nam. Là Dự án do Ngân hàng Thế giới cung cấp tín dụng ưu đãi để triển khai xây dựng hệ thống đăng ký đất đai, hồ sơ địa chính, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo phương thức hiện đại nhằm cải cách thủ tục hành chính trong quản lý

tạo điều kiện để người dân dễ dàng tiếp cận quỹ đất và công khai hóa thông tin về đất đai. Dự án VLAP được thực hiện thí điểm tại 9 tỉnh đại diện cho 3 miền trên cả nước. Thời gian thực hiện dự án là 5 năm ( từ 2008 đến năm 2013). Tại Bình Định, Dự án được triển khai tại các huyện Tuy Phước, Phù Mỹ, Phù Cát và An Lão.

Mục tiêu phát triển của dự án là: Phát triển một hệ thống quản lý đất đai minh bạch, qua đó tăng cường sự tiếp cận của mọi đối tượng đối với thông tin đất đai; Bảo vệ quyền lợi, đáp ứng nhu cầu về thực hiện các quyền, nghĩa vụ của người sử dụng đất; đáp ứng nhu cầu thông tin của cộng đồng.

 Trong quá trình triển khai thực hiện Dự án VLAP trên địa bàn huyện An Lão, sự tham gia của người dân, các cán bộ chủ chốt các xã có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với sự thành công của Dự án, góp phần nâng cao vai trò và trách nhiệm của người sử dụng đất, từng bước đưa pháp luật Đất đai vào đời sống xã hội một cách hiệu quả.

Chính vì vậy, BQL DA VLAP tỉnh Bình Định đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền nâng cao nhận thức và huy động sự tham gia của người dân và các cán bộ chủ chốt tại các xã trên địa bàn huyện An Lão vào mọi hoạt động của Dự án, trong thời gian tháng 7 vừa qua BQL DA VLAP tỉnh Bình Định đã tiến hành tổ chức hội nghị tuyên truyền mục đích, nội dung của Dự án cho các cán bộ chủ chốt các xã trên địa bàn huyện với một số nội dung tuyên truyền như: Trình bày nội dung ý nghĩa của DA VLAP, những nội dung cơ bản của pháp luật về Đất đai, trình bày ý nghĩa nội dung tham gia của người dân, Các hoạt động phối hợp của chính quyền địa phương với đơn vị thi công, quyền và nghĩa vụ của người sử dụng đất trong quá trình triển khai DA và giải đáp các ý kiến thắc mắc của cán bộ các xã.

 Hội nghị tuyên truyền của BQL DA VLAP tỉnh Bình Định có ý nghĩa rất quan trọng giúp cho cán bộ chủ chốt các xã, người dân đặc biệt là những người dân tộc thiểu số nắm bắt mục đích nội dung của dự án và tích cực tham gia vào mọi hoạt động để DA đẩy nhanh tiến độ và hoàn thành đúng thời gian quy định, mang lại hiệu quả cao.


Tin nổi bật Tin nổi bật