A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HĐND huyện Tuy Phước: Khai mạc kỳ họp lần thứ 4, HĐND khóa X

Sáng ngày 10.7.2012, HĐND huyện khóa 10 nhiệm kỳ 2011 – 2016 đã khai mạc kỳ họp lần thứ 4.

Tham dự kỳ họp: Có các đồng chí đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh khóa 11, đơn vị huyện Tuy Phước; Đ/c Nguyễn Minh Trung : Bí thư huyện ủy, cùng các Đ/c trong ban thường vụ huyện ủy , lãnh đạo các ban xây dựng Đảng huyện ủy; Đ/c Mai Văn Ngọc : Phó bí thư huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện, cùng các Đ/c thường trực HĐND huyện khóa 10; Đ/c Nguyễn đình Huệ : phó bí thư – Chủ tịch UBND huyện cùng các Đ/c thường trực UBND huyện , lãnh đạo các ban, ngành của huyện; Đ/c Trần Thiện Chánh, Chủ tịch UBMTTQVN huyện cùng các thành viên UBMTTQVN huyện; Về dự kỳ họp còn có  36/40 vị HĐND huyện khóa 10, cùng lãnh đạo UBND các xã – thị trấn trấn địa bàn huyện .

Đ/c Trần Hữu Lộc – phó chủ tịch UBND huyện trình bày báo cáo đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế – văn hóa xã hội ở huyện nhà trong 6 tháng đầu năm  và các nhiệm vụ, giải pháp  chủ yếu ở 6 tháng cuối năm 2012. Trong 6 tháng đầu năm, huyện ta tiếp tục gặp nhiều khó khăn như: giá cả vật tư và một số mặt hàng thiết yếu tăng cao, tình hình sâu bệnh hại cây trồng, dịch bệnh vật nuôi và tình hình thời tiết diễn biến phức tạp làm ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế và đời sống của nhân dân trên địa bàn huyện. Tuy nhiên bằng những giải pháp cụ thể trong chỉ đạo điều hành, UBND huyện đã triển khai thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết của Huyện ủy – HĐND về nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội. Do vậy, 6 tháng qua nền kinh tế huyện nhà tiếp tục tăng trưởng và phát triển, hầu hết các chỉ tiêu về phát triển kinh tế – văn hóa hội tiếp tục đạt và vượt kế hoạch đề ra.

Cũng tại phiên khai mạc, các Đ/c đại biểu còn nghe Tờ trình của UBND huyện về phê duyệt quyết toán ngân sách năm 2011. Báo cáo tình hình thu chi ngân sách 6 tháng đầu năm và biện pháp điều hành ngân sách 6 tháng cuối năm 2012. Tờ trình của UBND huyện về việc điều chình kế hoạch vốn và danh mục đầu tư xây dựng năm 2012. Dự kiến danh mục đầu tư xây dựng năm 2013. Báo cáo kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2012 của ngành tòa án và viện kiểm sát nhân dân huyện. Báo cáo thẩm tra của các Ban kinh tế - xã hội, Ban pháp chế  HĐND huyện. Báo cáo của UBMTTQVN huyện về công tác xây dựng chính quyền và những kiến nghị của mặt trận và các tổ chức thành viên đối với HĐND, UBND và các đại biểu HĐND huyện khóa 10.

Buổi chiều cùng ngày các vị đại biểu HĐND huyện tập trung làm việc thảo luận tại tổ về các Báo cáo của UBND, HĐND và các ngành của huyện.

Sáng ngày 11.7, các đại biểu HĐND huyện sẽ tập trung làm việc tại hội trường, thông qua Đơn xin thôi giữ chức danh Ủy viên UBND huyện, Tờ trình của UBND huyện về việc bầu bổ sung các Ủy viên UBND huyện, nhiệm kỳ 2011 – 2016; Tờ trình của TT.HĐND huyện về việc miễn nhiệm chức danh Ủy viên TT. HĐND huyện do một đồng chí chuyển công tác khác; Chất vấn của đại biểu HĐND huyện và trả lời chất vấn của các đồng chí lãnh đạo các ngành – phòng ban của huyện; nghe chủ tịch UBND huyện giải trình chung; Biểu quyết thông qua các nghị quyết của kỳ họp. 


Tin nổi bật Tin nổi bật