A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện Vĩnh Thạnh: Hội Nông dân tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XI, nhiệm kỳ 2012 - 2017

Sáng ngày 29/6, Hội Nông dân huyện Vĩnh Thạnh đã tổ chức Đại hội lần thứ XI, đây là đơn vị được Hội Nông dân tỉnh chọn làm điểm tổ chức đại hội cấp huyện nhiệm kỳ 2012- 2017. Có 96 đại biểu đại diện cho gần 6.400 hội viên nông dân tiêu biểu trong toàn huyện đã về dự đại hội.

Năm năm qua, Hội nông dân huyện Vĩnh Thạnh đã chủ động phối hợp chuyển giao khoa học- kỷ thuật đến từng gia đình hội viên  để mở rộng sản xuất, chăn nuôi và xây dựng mô hình đạt hiệu quả kinh tế cao. Nhiều mô hình kinh tế gia trại, trang trại chuyên sâu về chăn nuôi gia súc, gia cầm với quy lớn đem lại hiệu quả kinh tế cao cho hộ gia đình, tạo thêm công ăn việc làm cho nhiều hội viên nông dân. Phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, giúp nhau xoá đói giảm nghèo và làm giàu chính đáng là một trong những phong trào lớn được các cấp hội chú trọng đẩy mạnh, qua đó, đã có 3.456 lượt hộ được tôn vinh nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp. Nhiệm kỳ qua, các cấp hội đã vận động xây tặng 11 nhà tình thương  trị giá trên 110 triệu đồng, huy động giúp nhau hàng ngàn ngày công và hàng chục triệu đồng không tính lãi. Nhiều năm liền, Hội Nông dân huyện Vĩnh Thạnh được công nhận đơn vị xuất sắc của tỉnh và được TW Hội Nông dân Việt Nam tặng cờ thi đua xuất sắc từ Đại hội 5 năm 2007-2012.

Đại hội  đã đưa ra mục tiêu, phương hướng, chỉ tiêu của nhiệm kỳ 2012 – 2017 và giải pháp thực hiện. Nhiệm kỳ tới, Hội Nông dân huyện phấn đấu đạt: 100% chủ hộ nông nghiệp và 80% lao động nông nghiệp tham gia sinh hoạt hội; 100% cơ sở Hội đạt vững mạnh toàn diện, không có cơ sở Hội trung bình hoặc yếu kém; 100% cán bộ Hội từ chi hội tập huấn nghiệp vụ công tác hội; 60% hộ nông dân đăng ký trong đó 60% hộ đạt danh hiệu SXKD giỏi các cấp…. Đại hội đã bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2012 – 2017 gồm 19 ủy viên và bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội cấp trên. Hội nghị BCH lần thứ nhất đã bầu Ban Thường vụ gồm 5 ủy viên, đ/c Nguyễn Văn Bảy tái đắc cử Chủ tịch Hội Nông dân huyện khóa mới.


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật