A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Vĩnh Thạnh: Lãnh đạo huyện về thăm và kiểm tra tình hình sản xuất, đời sống của bà con đồng bào Bana làng O2 (xã Vĩnh Kim)

Từ ngày 13-15/6, Đoàn công tác của UBND huyện Vĩnh Thạnh do ông Lưu Ngọc Cường Phó Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn đã về thăm và kiểm tra tình hình sản xuất, đời sống của bà con đồng bào Bana làng O2 (xã Vĩnh Kim). Cùng đi với Đoàn có đại diện của các ban, ngành, đoàn thể của huyện.

Sau khi đi thực tế kiểm tra tình hình sản xuất và đời sống của bà con làng O2, nghe lãnh đạo UBND xã Vĩnh Kim và Thôn trưởng báo cáo những kết quả đạt được và những khó khăn của đồng bào làng O2, lãnh đạo UBND huyện đã ghi nhận và có kế hoạch cụ thể giúp đỡ bà con trong thời gian đến.

Hạt Kiểm lâm huyện phổ biến một số nội dung về công tác bảo vệ và phát triển rừng. Trước tình hình nạn chặt phá rừng làm nương rẫy và khai thác gỗ trái phép, Hạt Kiểm lâm huyện đề nghị bà con không nên tiếp tay cho bọn ‘lâm tặc” khai thác gỗ trái phép và kịp thời báo cáo cho chính quyền địa phương, các ngành chức năng khi bà con phát hiện lâm tặc phá rừng. Hạt kiểm lâm huyện cũng mong muốn bà con phát huy tính cộng đồng trong công tác bảo vệ rừng, chấp hành tốt trong việc giao khoán, bảo vệ rừng, góp phần giữ màu xanh của của rừng.

Cũng trong đợt này, Công an huyện đã đưa đối tượng Bá Hối ra kiểm điểm trước dân làng. Vì trước đây, Bá Hối tự nói mình có ma gan, ma lai làm bà con trong làng hoang mang, lo sợ. Sau khi nghe những lời giải thích của đoàn công tác và góp ý của bà con trong làng, Bá Hối đã nhận ra lỗi lầm của mình và xin lỗi bà con.  Cũng trong chuyến công tác, Trung tâm y tế đã khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho bà con; Đội chiếu bóng lưu động đã chiếu phim phục vụ cho bà con.

Nhân dịp này, Lãnh đạo UBND huyện đã tặng 42 suất quà bà con gồm: quần áo, bột ngọt, dầu ăn… tổng trị giá gần 15 triệu đồng từ ngân sách của huyện. (ảnh)


Tin nổi bật Tin nổi bật