A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tuy Phước: Tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng chiến dịch bảo vệ môi trường và tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam; Ngày Đại dương Thế giới.

Ngày 5/6/2012, tại xã Phước Hưng, UBND huyện Tuy Phước đã tổ chức lễ mít tinh phát động chiến dịch bảo vệ môi trường và Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam từ ngày 1 đến ngày 8/6, Ngày Đại dương Thế giới ngày 8/6/2012.

Tham dự có ông Nguyễn Minh Trung, Bí thư Huyện ủy, ông Trần Hữu Lộc, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện cùng lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể của huyện, lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền đoàn thể xã Phước Hưng, đoàn viên thanh niên và học sinh trên địa bàn huyện tham gia.

Về chủ đề “kinh tế xanh: có vai trò của bạn” của Ngày Môi trường năm nay, huyện Tuy Phước đã tiếp cận với kinh tế xanh bằng những chương trình cụ thể, qua đó, khẳng định quyết tâm của các cấp các ngành và địa phương trong việc thực hiện mục tiêu thay đổi mô hình tăng trưởng, tái cơ cấu nền kinh tế theo hướng phát triển bền vững, giảm nhẹ tác động của biến đổi khí hậu, gắn tăng trưởng với công bằng xã hội, giảm đói nghèo và bảo vệ môi trường. Cũng nhân dịp này, kỷ niệm Ngày Đại dương Thế giới 8/ 6 và Tuần lễ Biển đảo Việt Nam từ ngày 1 đến ngày 8/6, huyện Tuy Phước là một huyện đồng bằng có 4 xã khu Đông thụ hưởng rất nhiều từ những nguồn  lợi thủy sản của đầm Thị Nại góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành khai thác và nuôi trồng thủy sản. Tuy nhiên, những năm gần đây trình trạng khai thác, đánh bắt quá mức bằng các phương tiện hủy hoại môi trường như: xung điện, xiết máy đã dần làm cạn kiệt nguồn lợi thủy sản. Tại Lễ mít tinh, đồng chí Trần Hữu Lộc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện đọc diễn văn khai mạc, kêu gọi chính quyền các cấp, các ban ngành, hội đoàn thể tăng cường công tác tuyên truyền về vấn đề bảo vệ môi trường, đa dạng sinh học, bảo vệ môi trường trên đầm Thị Nại.

Ngay sau lễ mít tinh, các đại biểu, cán bộ, đoàn viên và thanh niên trong huyện đã tham gia diễu hành tuyên truyền, cổ động hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới, và Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam từ ngày 1 đến ngày 8/6, Ngày Đại dương Thế giới ngày 8/6/2012 trên địa bàn các xã phía Bắc huyện.


Tin nổi bật Tin nổi bật