A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phù Mỹ: Khai mạc lớp bồi dưỡng đại biểu HĐND cấp xã nhiệm kỳ 2011-2016

Sáng ngày 29/5,UBND huyện Phù Mỹ tổ chức lớp bồi dưỡng thứ nhất cho Đại biểu HĐND cấp xã, nhiệm kỳ 2011 - 2016 cụm phía bắc huyện.

 

Tham gia lợp bồi dưỡng lần này có 190 đại biểu HĐND cấp xã phía bắc huyện gồm:  xã Mỹ Châu, Mỹ Lộc, Mỹ Đức, Mỹ Lợi, Mỹ Phong, Mỹ Thắng và Thị trấn Bình Dương..  

Nội dung bồi dưỡng gồm 6 chuyên đề: Kinh tế Việt Nam đổi mới và hội nhập; Vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và phương thức hoạt động của HĐND và đại biểu HĐND; Kỹ năng tiếp xúc cử tri và tiếp công dân của đại biểu HĐND; Kỹ năng thuyết trình, chất vấn và thảo luận của đại biểu HĐND; kỹ năng thẩm tra và giám sát ngân sách địa phương của HĐND và kỹ năng xây dựng kế hoạch phát triển năng lực cá nhân cho đại biểu HĐND.

Đến dự và phát biểu khai giảng  ông Huỳnh Văn Nam - Chù tịch UBND huyện nhấn mạnh: Lớp bồi dưỡng này có ý nghĩa, tầm quan trọng sẽ góp phần nâng cao trình độ và năng lực thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của đại biểu HĐND, có thể xem đây là giải pháp cơ bản trong nhóm các giải pháp để nâng cao chất lượng hoạt động của đại biểu HĐND cấp xã trong giai đoạn hiện nay..

 Thời gian bồi dưỡng: 3 ngày. Theo kế hoạch, lớp thứ hai sẽ tổ chức tại Hội trường UBND xã Mỹ Thành; Lớp thứ 3 sẽ tổ chức tại Hội trường UBND huyện Phù Mỹ./.


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật