A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tuy Phước: Tổ chức Hội nghị Sơ kết phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa năm 2011

Ngày 25.6, UBND huyện Tuy Phước đã tổ chức Hội Nghị Sơ kết phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa năm 2011 và triển khai những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu năm 2012.

Năm 2011, toàn huyện có 43.630 hộ đăng ký gia đình văn hóa và 101 thôn đăng ký xây dựng Thôn văn hóa. Sau một năm thực hiện, với các tiêu chuẩn, như : Gia đình không có người mắc một trong các bệnh truyền nhiễm gây dịch, trẻ em được tiêm chủng đầy đủ các lọai vaccin phòng bệnh, không có trẻ em dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng, gia đình không có thành viên bị ngộ độc thực phẩm hay gây ngộ độc thực phẩm cho người khác, có đủ 3 công trình vệ sinh theo qui định của Bộ y tế, Phụ nữ trong thời kỳ mang thai đi khám thai và tiêm vaccin định kỳ, các thành viên trong gia đình thực hiện lối sống lành mạnh và có các biện pháp đảm bảo an tòan , phòng chống tai nạn thương tích tại gia đình...vv. Kết quả, qua kiểm tra và phúc tra tòan huyện đã có 4 khu dân cư được công nhận thôn văn hóa và 29 thôn văn hóa được bảo lưu, đạt tỷ lệ 32,67 % so với tổng số thôn, tăng 7,92 % so với năm 2010 và 41. 481 hộ gia đình được công nhận gia đình văn hóa, đạt tỷ lệ 94,98% so với tổng số hộ đăng ký, tăng 3,2% so với năm 2010. Điển hình trong phong trào này có các thôn văn hóa: Vinh Thạnh 2 (xã Phước Lộc), Mỹ Trung (Phước Sơn); Qui Hội (Phước An), Luật Chánh (Phước Hiệp)…

Ngoài ra, phong trào xây dựng đơn vị văn hóa, cơ quan văn hóa ở địa phương cũng tiếp tục được duy trì và phát triển tốt. Kết quả, đã có 11  cơ quan, đơn vị và trường học được công nhận mới và 75 đơn vị được bảo lưu danh hiệu đơn vị văn hóa, đạt tỷ lệ 95,55% tổng số cơ quan, đơn vị đăng ký, tăng 12,25% so với năm 2010.

Nhân dịp này, Ban Chỉ đạo toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư huyện Tuy Phước cũng đã trao 9 giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho các tập thể đã có nhiều thành tích xuất sắc tiêu biểu trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” trong năm 2011 và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trong công tác xây dựng làng văn hóa sức khỏe và khu dân cư sức khỏe trong năm 2012 ./.


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật