A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Vĩnh Thạnh: Huyện đoàn tổ chức đại hội đại biểu lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2012 -2017

Trong 2 ngày 18 và 19-6, Huyện đoàn Vĩnh Thạnh đã tổ chức đại hội đại biểu lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2012 -2017. Có 120 đoàn viên ưu tú đại diện cho hơn 2.800 đoàn viên thanh niên trong toàn huyện đã về dự đại hội.

Trong nhiệm kỳ qua, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Vĩnh Thạnh đã phát động và thực hiện tốt nhiều phong trào như: phong trào “ Bốn đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” đã giúp cho đoàn viên lập 11 tổ vay vốn với tổng số tiền 7,3 tỷ đồng để đầu tư vào sản xuất và chăn nuôi. Các hoạt động vì cuộc sống cộng đồng được đoàn viên thanh niên (ĐVTN) hưởng ứng mạnh mẽ qua các đợt phát động thi đua: Tháng thanh niên, chiến dịch tình nguyện hè, chiến dịch xung kích mùa bão lũ… có hàng ngàn ngày công tình nguyện tham gia hơn 150 công trình. Các công trình chủ yếu là đường giao thông nông thôn, nạo vét kênh mương nội đồng, khai hoang, cải tạo đất sản xuất cho đồng bào dân tộc thiểu số tại các điểm tái định cư, tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, khám và cấp thuốc miễn phí cho người nghèo...Trong nhiệm kỳ qua, các cấp bộ Đoàn đã giới thiệu 504 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, qua đó kết nạp 376 đồng chí đứng vào hàng ngũ của Đảng, đạt 83,2% trên tổng số đảng viên kết nạp trong toàn Đảng bộ.

Nhiệm kỳ XVI, Huyện Đoàn Vĩnh Thạnh đề ra phương hướng: bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, rèn luyện phẩm chất đạo đức lối sống lành mạnh cho ĐVTN; tăng cường các hoạt động hỗ trợ tạo điều kiện cho ĐVTN học tập nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn năng lực lamg việc; nâng cao chất lượng tổ chức hoạt động của Đoàn cơ sở.Triển khai các hoạt động, các phong trào hành động cách mạng tuổi trẻ, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, chủ động, sáng tạo của ĐVTN góp phần thực hiện các mục tiêu kinh tế xã hội, củng cố an ninh quốc phòng ở địa phương.

Đại hội đã bầu 21 đ/c vào Ban chấp hành Huyện đoàn Vĩnh Thạnh khóa XVI nhiệm kỳ 2012 -2017, anh Lê Văn Vinh được bầu giữ chức vụ Bí thư Huyện đoàn, anh Đinh Úy và Lê Thành Việt được bầu làm Phó Bí thư. Đại hội cũngbầu 8 đại biểu đi dự Đại hội Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Bình Định tỉnh lần thứ XII. 


Tin nổi bật Tin nổi bật