|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cựu chiến binh 30 lần hiến máu tình nguyện

Với tâm niệm “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, anh Nguyễn Thành Soạn (42 tuổi, Phó Chủ tịch Hội CCB xã Tây Bình, huyện Tây Sơn) đã 30 lần hiến máu tình nguyện. Hành động đẹp của anh đã góp phần lan tỏa thông điệp về tình yêu thương và sự sẻ chia trong cộng đồng.

Anh Soạn đang hiến máu tình nguyện.

Nhớ lại lần đầu tiên hiến máu tình nguyện, anh Soạn cho biết: Đó là năm 2004, khi tôi đang là CA viên kiêm Bí thư Chi đoàn thôn Mỹ An (xã Tây Bình), tham gia hiến máu sau khi được các hội, đoàn thể xã vận động. Sau hiến máu, sức khỏe của tôi vẫn bình thường, những lần sau tôi tiếp tục tham gia với mong muốn giúp được nhiều người.

Từ đó đến nay, năm nào anh Soạn cũng hiến máu, đều đặn 1 - 2 lần/năm, có khi anh còn hiến máu đột xuất. Không chỉ bản thân hiến máu, anh Soạn còn tích cực vận động người thân trong gia đình và bạn bè cùng tham gia. Anh kể, mới nghe anh chia sẻ về việc hiến máu, hai người bạn cùng xóm đều rất e dè và có phần sợ sệt. Nhưng được anh vận động, tuyên truyền, giải thích, đến nay 2 người này đều có hơn 10 lần hiến máu và sẽ tiếp tục tham gia.

Theo ông Nguyễn Hữu Hào, Chủ tịch Hội CTĐ xã Tây Bình, trong phong trào hiến máu tình nguyện, anh Soạn là điển hình rất đáng được nhân rộng. Việc làm của anh đã có sức lan tỏa lớn tới các tình nguyện viên và cộng đồng, góp phần làm cho phong trào hiến máu tình nguyện ở địa phương ngày càng phát triển. Trước đây, việc vận động hiến máu chủ yếu giao chỉ tiêu cho các cơ quan, đơn vị, chính quyền địa phương; đến nay, nhờ những tấm gương như anh Soạn mà phong trào này ngày càng lan tỏa trong cộng đồng.


Tác giả: Văn Phong
Nguồn:ctd.binhdinh.gov.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật