|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19 trong năm học mới 2020-2021

(binhdinh.gov.vn) - Ngày 26/8, UBND tỉnh ban hành văn bản số 5782/UBND-VX về việc đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19 trong năm học mới 2020-2021.

Ảnh minh họa

Theo văn bản, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện tốt các nội dung về đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch Covid-19: Thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Y tế và của tỉnh về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh; thực hiện tiêu độc, khử trùng, vệ sinh lớp trường học, trang thiết bị dạy học trước khi tổ chức cho học sinh, học viên, sinh viên đi học trở lại; đồng thời, duy trì thường xuyên công tác vệ sinh trường, lớp sau mỗi buổi học, ngày học. Đảm bảo trường sạch, lớp sạch, thông thoáng, ký túc xá sạch, xe đưa đón sạch; đảm bảo đủ nước sạch, xà phòng rửa tay, dung dịch sát khuẩn tay nhanh cho cán bộ, giáo viên, học sinh, học viên và sinh viên trong các cơ sở giáo dục.

Toàn thể cán bộ, giáo viên, giảng viên, nhân viên, học sinh, học viên, sinh viên thực hiện việc đeo khẩu trang trong thời gian sinh hoạt, học tập tại trường; được đo thân nhiệt trước khi vào trường, lớp. Các trường hợp sốt, ho, khó thở không được đến trường và thực hiện khai báo y tế với cơ quan y tế gần nhất để được tư vấn kiểm tra sức khỏe.

Thực hiện giãn cách trong trường học: lớp với lớp, bố trí chỗ ngồi phù hợp, học sinh ngồi giãn cách tối đa; ra chơi trong lớp, đi về theo lớp.

Không tổ chức dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường. Đối với các trường có tổ chức bán trú, giao Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ tình hình và điều kiện thực tế để quyết định việc tổ chức bán trú tại các trường do địa phương quản lý.

Đối với số giáo viên, học sinh đang thực hiện cách ly, giao Sở Y tế khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm cho các trường hợp này; khi hoàn thành thời gian cách ly theo quy định thì mới được đến trường.

Các trường học thường xuyên tổ chức đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch COVID-19 trong trường học theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo và các hướng dẫn phòng, chống dịch trong trường học của Bộ Y tế; thường xuyên thực hiện các giải pháp để nâng cao mức độ an toàn chống dịch COVID-19 trong trường học.

Tăng cường công tác tuyên truyền để các bậc phụ huynh đồng thuận, thống nhất cao, chung sức cùng chính quyền và ngành giáo dục và đào tạo trong việc tổ chức cho học sinh đi học trở lại, bằng các việc làm thiết thực như: Giáo dục, nhắc nhở việc thực hiện, chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho con, em mình khi đi học trở lại (khai báo y tế, đeo khẩu trang, tự mang theo nước uống,…); thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của ngành Y tế và ngành Giáo dục và Đào tạo; chấp hành nghiêm việc giãn cách và đeo khẩu trang bắt buộc khi đưa, đón con, em, đảm bảo an toàn giao thông trước cổng trường và tuyệt đối không vào trường để đưa đón học sinh.

Về tổ chức khai giảng năm học mới 2020-2021: Căn cứ tình hình thực tế của các trường, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo việc tổ chức Lễ khai giảng năm học mới đảm bảo trang trọng, ngắn gọn, tạo được khí thế hân hoan, phấn khởi cho giáo viên và học sinh trong ngày khai trường và đảm bảo công tác an toàn phòng chống dịch; các trường có diện tích, khuôn viên rộng tổ chức Lễ Khai giảng đảm bảo giãn cách tối thiểu 02 mét giữa lớp với lớp, 01 mét giữa học sinh với học sinh. Các trường không đảm bảo diện tích giãn cách thì chỉ bố trí cho học sinh đầu cấp tham dự Lễ Khai giảng, các khối lớp còn lại tập trung tại lớp, nghe nội dung khai giảng qua hệ thống loa truyền thanh. Đối với các trường tiểu học, mầm non có nhiều điểm trường, căn cứ điều kiện thực tế để bố trí cho học sinh dự Lễ Khai giảng. Toàn thể thể cán bộ, giáo viên, học sinh dự Lễ khai giảng bắt buộc phải đeo khẩu trang.

Sở Y tế chịu trách nhiệm phối hợp, hỗ trợ Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND các huyện, thị xã, thành phố trong việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 tại các cơ sở giáo dục - đào tạo; trong đó, ưu tiên việc lấy mẫu xét nghiệm đối với giáo viên, học sinh đang thực hiện cách ly y tế; cấp giấy chứng nhận hoàn thành cách ly khi đủ điều kiện theo quy định để giáo viên, học sinh sau cách ly đến trường, lớp học./.

KY


Tin nổi bật Tin nổi bật